Giáo dục lòng yêu nước thông qua những bộ phim cách mạng

Thứ 2, 28/08/2017 | 17:16:54
1,789 lượt xem

Nhiều năm qua, các đơn vị trực thuộc Sở VHTT&DL đã phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa phong phú, đa dạng như: xem phim lịch sử, tham quan bảo tàng, tìm hiểu các di tích lịch sử - văn hóa … tăng cường giáo dục lịch sử dân tộc, truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương cho học sinh các cấp học.

Cũng như hàng trăm học sinh có mặt tại buổi chiếu phim do Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Thái Bình tổ chức, em  Hoàng Thị Thanh Huyền lớp 12A6, rất háo hức được xem bộ phim “Mắt biển”. Với những học sinh như Huyền thì những buổi chiếu phim như này còn khá mới mẻ.

Em Hoàng Thị Thanh Huyền - Lớp 12A6, Trường THPT Lê Quý Đôn: Chúng em phấn tự hào nhìn ngắm lại những điều ông cha ta đã làm được và càng làm cho chúng em thêm tự hào. Và chúng em tự thôi thúc mình cần phải vươn lên, xây dựng bảo vệ Tổ quốc.

Đây là phương pháp giáo dục tạo sự hứng khởi cho học sinh, góp phần giáo dục truyền thống, bồi đắp niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Bên cạnh giáo dục trong nhà trường, thì các chương trình, hoạt động văn hóa như thế này sẽ góp phần đáng kể trong việc định hướng giáo dục cho các em học sinh về lịch sử, văn hóa, truyền thống của đất nước, con người Việt Nam, giảm đáng kể những ảnh hưởng không mong muốn do văn hóa nước ngoài du nhập.

Cô Bùi Thị Kim Tuyến - Bí thư đoàn trường THPT Lê Quý Đôn: Qua các thước phim và qua những buổi học ngoại khóa thầy, cô truyền tải lòng yêu nước thế hệ trẻ, thể hiện sự tôn vinh lòng biết ơn đối với cha anh, người hy sinh cho độc lập dân tộc, vì toàn vẹn lãnh thổ việt nam.

Từ ngày 23. 8 đến 31.8 -2016, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh đã tổ chức tổ chức hàng chục buổi chiếu cho hàng nghìn học sinh các trường THPT trên địa bàn.

Ông Khiếu Văn Dũng – Phó GĐ TT phát hành phim và chiếu bóng tỉnh: Hàng năm thường xuyên tổ chức cho các trường toàn tỉnh các buổi xem phim bằng hình thức ngoại khóa xem phim cho học sinh và giáo viên các nhà trường. Đợt này tổ chức nhiều phim về đề tài chiến tranh cách mạng giúp giáo viên học sinh hiểu vè cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của nhân dân ta.

Thông qua các hoạt động chiếu phim đã góp phần tích cực vào việc bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc…giúp học sinh gắn bó, yêu quê hương, đất nước cụ thể hơn, sâu sắc hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh tại các trường học trong tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...