23 năm tâm huyết với nghề báo cáo viên

Thứ 4, 26/07/2017 | 10:35:36
381 lượt xem

Ngày 01/8/2017 ngành Tuyên giáo của Đảng ta vừa tròn 87 tuổi. Nhìn lại chặng đường vẻ vang 87 xây dựng, trưởng thành và phát triển, cán bộ và nhân dân cả nước vô cùng tự hào bởi dù ở bất cứ giai đoạn nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng cũng đều phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo, chúng tôi xin giới thiệu về ông Nguyễn Kim Chung xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải đã 23 năm gắn bó với nghề báo cáo viên cơ sở.

Vốn là cán bộ quân đội về hưu, năm nay đã bước sang tuổi 80 nhưng ông Nguyễn Kim Chung – Thôn Mỹ Đức, xã Đông Hoàng vẫn tâm huyết với nghề báo cáo viên. 23 năm gắn bó với nghề, kiêm Phó Ban tuyên giáo Đảng ủy xã Đông Hoàng, ông Nguyễn Kim Chung luôn làm tốt chức năng tham mưu, giúp cấp uỷ tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Đảng; kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở Đảng trong việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế của Trung ương và cấp uỷ địa phương về công tác tuyên giáo.

 Ông Vũ Thanh Tùng – Phó Bí thư đảng ủy xã Đông Hoàng  (Tiền Hải): Trong công tác ông Thắng luôn nhiệt tình trách nhiệm tích cực nghiên cứu, theo dõi, tổng hợp tình hình chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, nội dung, giải pháp xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng. Đồng thời dự báo những diễn biến và xu hướng tư tưởng có thể xảy ra, kịp thời báo cáo, kiến nghị với cấp ủy phương hướng, nhiệm vụ, nội dung, biện pháp giải quyết.

Báo cáo viên là công việc liên quan đến nhiệm vụ công tác chính trị tư tưởng, trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tình hình thời sự trong nước và thế giới; những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Để trở thành một báo cáo viên giỏi, ông Nguyễn Kim Chung luôn không ngừng học tập, tìm hiểu, ghi chép, tích lũy kiến thức từ sách báo và thực tiễn, dành nhiều thời gian biên soạn đề cương, giáo án, tùy vào từng đối tượng nghe để điều chỉnh nội dung cho phù hợp.

Ông Nguyễn Kim Chung – Báo cáo viên Đảng ủy xã Đông Hoàng (Tiền Hải): Nhiệm vụ quan trọng nhất của người báo cáo viên đó là phải làm tốt việc hướng dẫn tổ chức tuyên truyền giáo dục phát huy truyền thống cách mạng của địa phương; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, công tác xây dựng Đảng, chính quyền,mặt trận và các đoàn thể, do vậy mà tôi luôn cố gắng phối hợp với các Hội, Đoàn thể và Đài truyền thanh xã để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Những năm gần đây, khi địa phương triển khai xây dựng nông thôn mới, ông Nguyễn Kim Chung đã tích cực tuyên truyền trong đảng viên và nhân dân, từ đó góp phần tạo sự đồng thuận cao trong Đảng và trong quần chúng. Đây là cơ sở quan trọng để xã Đông Hoàng xây dựng thành công nông thôn mới.

Ông Nguyễn Kim Chung thực sự là một tấm gương sáng về tinh thần cống hiến và tâm huyết với công việc báo cáo viên cơ sở.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...