Các biện pháp tiêu thoát nước chống úng cục bộ

Thứ 7, 15/07/2017 | 08:34:53
382 lượt xem

Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình tập trung chỉ đạo các biện pháp tiêu thoát nước chống úng cục bộ.

Những ngày qua do ảnh hưởng của áp thấp trong ngày từ 11 đến 14/7 trên địa bàn tỉnh đã có mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa dao động từ 90 đến trên 100mm. Đặc biệt trên hệ thống thủy lợi Nam Thái Bình, lượng mưa trung bình đo được là trên 100 mm, riêng huyện Vũ Thư lượng mưa lớn nhất trên 120mm gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương.

Trước tình hình đó, công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình đã chủ động chỉ đạo tranh thủ mực nước thủy triều mở các cống dưới đê, tiêu nước triệt để bằng tự chảy, đặc biệt là 2 cống Lân. Đồng thời đã chỉ đạo vận hành các trạm bơm Tân Phú Bình, trạm bơm Cự Lâm, Nguyệt Lãng, Nam Bi, Phù Sa thuộc huyện Vũ Thư, trạm bơm Hiệp Trung của thành Phố Thái Bình để chủ động chống úng, đồng thời phối hợp với các xã vùng trũng triển khai kế hoạch khoanh vùng, chống úng cục bộ.

Tuy nhiên hiện nay mực nước trên hệ thống cong Hồng và sông Trà Lý đang ở mức cao việc tiêu úng bằng tự chảy cũng gặp nhiều khó khăn, công ty đã chỉ đạo cán bộ túc trực 24/24h tại các cống dưới đê, tranh thủ mực nước triều để tiêu nước triệt để; Phấn đấu bảo vệ an toàn cho các diện tích lúa mới cấy và các diện tích hoa màu của các địa phương.                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...