Xử phạt hộ dân không phối hợp phòng dịch sốt xuất huyết

Thứ 6, 14/07/2017 | 08:46:47
351 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, Cục Y tế Dự phòng đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp không chịu phối hợp với cơ quan chức năng trong việc phòng, chống dịch.

Chuẩn bị phun diệt trùng, tẩy uế (Ảnh minh họa).

Theo Nghị định số 176 năm 2013 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi không thực hiện hoặc từ chối thực hiện các biện pháp vệ sinh, diệt trùng, tẩy uế trong vùng có dịch bị phạt từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng. Hành vi thải bỏ các chất và vật dụng có khả năng làm lây lan bệnh truyền nhiễm gây dịch bị phạt từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng.

Từ năm 2016 đến nay, các địa phương đã xử phạt trên 100 trường hợp không phối hợp trong phòng chống sốt xuất huyết, chủ yếu là những công trường, xí nghiệp, những hộ lớn không chấp hành. Còn những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thì biện pháp đầu tiên là thông báo trên các phương tiện truyền thông để người dân thấy rõ các đối tượng đã làm ảnh hưởng đến cộng đồng, và chính cộng đồng sẽ đấu tranh với những người không thực hiện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...