Cựu chiến binh với phong trào Đền ơn đáp nghĩa

Thứ 2, 10/07/2017 | 14:29:53
605 lượt xem

Trong những năm qua cán bộ, hội viên hội Cựu chiến binh huyện Đông Hưng ( Thái Bình) luôn chú trọng làm tốt công tác tình nghĩa, để tình đồng chí, đồng đội được ấm áp hơn, sâu nặng hơn trong cuộc sống đời thường. Nhiều phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đạt hiệu quả cao, mang tính nhân văn sâu sắc. Ghi nhận của phóng viên Thaibinhtv . vn tại hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đông Quang.

Hội CCB xã Đông Quang quan tâm động viên tới từng gia đình chính sách người có công.

Thăm hỏi và động viên gia đình cụ Vũ Văn Hỷ ở Đông Quang.

Hưởng ứng phong trào thi đua tiết kiệm do hội CCB huyện Đông Hưng phát động để lập quỹ ủng hộ những gia đình chính sách, người có công, mỗi năm hội CCB xã Đông Quang đều phấn đấu trao từ 2 - 3 sổ tiết kiệm cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhận được cuốn sổ nghĩa tình trên tay, gia đình cụ Vũ Văn Hỷ có 2 con là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Pháp không khỏi xúc động bởi sự quan tâm ân cần của những người cựu binh.

Bà Vũ Thị Lương, con gái cụ Vũ Văn Hỷ cho biết: “Gia đình tôi rất cảm động, các anh em CCB và bà con trong xóm đã có lòng chăm sóc đến gia đình và giúp cho cha tôi sổ tiết kiệm, giúp cụ những khi yếu đau. Tuy cuốn sổ tiết kiệm không lớn, nhưng đối với chúng tôi tình cảm của mọi người rất là cao quý”.

Với hơn 400 hội viên, các hoạt động tình nghĩa luôn được hội CCB xã Đông Quang quan tâm như nhận ủy thác vốn vay 400 triệu đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên phát triển kinh tế; đóng góp kinh phí, ngày công hỗ trợ đồng đội nâng cấp, sửa chữa nhà ở và xây dựng các công trình phúc lợi. Hội CCB xã Đông Quan luôn quan tâm động viên về mặt tinh thần tới từng hội viên; đồng thời, vận động con em CCB thành đạt giúp đỡ các gia đình chính sách...3 năm qua, hội đã trao 7 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng, huy động hàng trăm suất quà trong mỗi dịp lễ tết trao tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn .

Hội trao sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng cho gia đình chính sách, người có công.

CCB Vũ Tiến Lực, Phó Chủ tịch hội CCB xã Đông Quang, huyện Đông Hưng chia sẻ: “Công tác hội CCB cơ bản là về tình nghĩa, vật chất cũng không có gì cả, con người sau chiến tranh, trở về địa phương chỉ là tình nghĩa thôi. Chúng tôi xác định, những người may mắn trở về là những đồng chí thương bệnh binh, còn thiệt thòi là những gia đình liệt sĩ. Chúng tôi coi việc chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh là rất quan trọng. Đó là việc hội CCB phải đứng ra làm, để làm gương cho các tổ chức khác”.

Cùng với việc tích cực hưởng ứng các phong trào do hội CCB các cấp phát động, hội CCB xã Đông Quang luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" tại địa phương, là tổ chức uy tín được nhân dân tin tưởng. Hội luôn duy trì được 100% hội viên tự nguyện tham gia vào các phong trào tình nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"  cao đẹp của dân tộc Việt Nam

Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, hội CCB xã Đông Quang nói riêng và hội CCB huyện Đông Hưng nói chung đã giúp cho rất nhiều hội viên có cuộc sống ổn định hơn, đồng thời là chỗ dựa tinh thần cho những gia đình chính sách, những thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng chính là những hoạt động tri ân, đền đáp công ơn của những người đồng đội đã ngã xuống để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ Quốc.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...