Hiệu quả đề án bệnh viện vệ tinh tại BV Nhi Thái Bình

Thứ 2, 10/07/2017 | 07:59:11
5,629 lượt xem

Bệnh viện Nhi Thái Bình là một trong 5 bệnh viện vệ tinh đầu tiên của Bệnh viện Nhi TƯ theo Đề án Bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013 - 2020. Với sự giúp đỡ hiệu quả của Bệnh viện Nhi TƯ về đào tạo liên tục nguồn cán bộ, hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn tại chỗ, tư vấn quản lý lộ trình phát triển, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã có bước trưởng thành vượt bậc.

Bức ảnh trên là buổi chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật dị tật tiết niệu trẻ em của BV Nhi TƯ cho khoa Ngoại – Phẫu thuật gây mê hồi sức, Bệnh viện Nhi Thái Bình. Các bác sĩ BV Nhi Trung ương đã trực tiếp hướng dẫn ekip của BV Nhi Thái Bình thực hiện phẫu thuật cho 4 bệnh nhân mắc dị tật bẩm sinh hệ tiết niệu.

Mỗi năm, khoa Ngoại – Phẫu thuật gây mê hồi sức đều tiếp nhận ít nhất 3 – 4 đợt chuyển giao kỹ thuật như thế này. Đến nay, khoa đã thực hiện được nhiều kỹ thuật cao như phẫu thuật cho trẻ sơ sinh teo ruột, viêm phúc mạc, không hậu môn, phẫu thuật nội soi u nang ống mật chủ...

BS Lê Anh Dũng - Trưởng khoa Tiết niệu, BV Nhi TƯ: Trong giai đoạn tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển giao một số kỹ thuật phức tạp hơn,.. ví dụ như là tạo hình nối bề thận niệu quản, các dị tật khác như giãn niệu quản, hoặc các kỹ thuật tiếp theo là PT nội soi để điều trị các dị tật tiết niệu.

 

 BS Nguyễn Đức Thành - Trưởng khoa Ngoại – Phẫu thuật gây mê hồi sức, BV Nhi Thái Bình: Hi vọng thời gian tới với sự giúp đỡ của BV Nhi TƯ, không chỉ những phẫu thuật dị tật đường tiết niệu mà chúng tôi sẽ tiến hành các kỹ thuật phẫu thuật tất cả các dị tật khác như dị tật tim bẩm sinh, dị tật đường tiêu hóa, dị tật các bộ phận khác trên cơ thể.

Trong hơn 3 năm trở thành bệnh viện vệ tinh của BV Nhi TƯ, Bệnh viện Nhi Thái Bình đã được các đồng nghiệp tuyến trên hỗ trợ đào tạo nhiều lĩnh vực như: cấp cứu, hồi sức nhi, ngoại nhi, chấn thương chỉnh hình, các bệnh lý tiêu hóa, tim mạch, hô hấp,… Ngoài 9 gói kỹ thuật được ký kết, nhóm chuyên gia Bệnh viện Nhi TƯ còn hỗ trợ nâng cao chuyên môn cho các bác sĩ BV Nhi Thái Bình trong chẩn đoán, điều trị và quản lý các bệnh mãn tính như: hen phế quản, tự kỷ, thận hư, động kinh,... Có thể nói, sự phát triển của BV Nhi Thái Bình hiện nay đã đi trước một bước so với các bệnh viện đồng hạng trong khu vực.

 BSCKI Đỗ Mạnh Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình: Với sự cố vấn của các BV tuyến trên thì chúng tôi cũng chuẩn bị về trang thiết bị và sau đó là chuẩn bị về nhân lực. Chúng tôi gửi nhân lực đào tạo tại các BV tuyến trên và đặc biệt là BV Nhi TƯ, sau khi đã thành thục thì về triển khai dưới sự cầm tay chỉ việc và chuyển giao kỹ thuật của các bác sỹ BV Nhi TƯ tại bệnh viện Nhi TB và sau đó khi đã thành thục thì triển khai tại BV.

Việc hỗ trợ triển khai kỹ thuật tiên tiến tại Bệnh viện Nhi Thái Bình đã giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giúp người bệnh và gia đình không phải chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí, thời gian, hạn chế tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...