Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong mùa nóng

Thứ 3, 04/07/2017 | 08:54:02
277 lượt xem

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân và phòng tránh tác hại của nắng nóng đến sức khỏe, ngay từ đầu mùa hè, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện thuộc Bộ Y tế, thủ trưởng y tế các ngành, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, tăng cường thực hiện những nhiệm vụ cấp bách bảo đảm chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại Thái Bình, Sở Y tế cũng đã tăng cường chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế bố trí đủ ghế ngồi, bổ sung quạt bảo đảm thoáng mát cho người bệnh trong thời gian chờ khám. Cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh. Tại các khoa, phải đảm bảo người bệnh được nằm điều trị trong điều kiện thoáng mát. Hạn chế tối đa tình trạng nằm ghép. Tăng cường công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo.

Tiến sĩ Đỗ Thanh Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế: Tại các khu điều trị nội trú, BV cũng phải đi kiểm tra rà soát lại toàn bộ hệ thống quạt, điều hòa, phòng nào có quạt hỏng, điều hòa hỏng hoặc thiếu phải có giải pháp sửa chữa ngay phục vụ người bệnh cũng như việc cung cấp nước uống và các điều kiện để người bệnh không phải nằm ghép để tạo điều kiện cho người bệnh trong đợt mùa hè này.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh đã tiến hành chuẩn bị đầy đủ các phương tiện đảm bảo việc chống nóng cho người bệnh. Đồng thời, tăng cường tổ chức tập huấn cho nhân viên về các biện pháp cấp cứu, xử lý say nắng say nóng và các bệnh dịch trong mùa hè.

 TTND,TS,BSCKII Đỗ Trọng Quyết - GĐ chuyên môn BVĐK Lâm Hoa: Nói chung tại BV chúng tôi đến bây giờ thì các phòng bệnh đều lắp điều hòa. Và phòng bệnh đa số có 2 bệnh nhân 1 phòng. Thuốc và nhân lực theo bệnh theo mùa ..chúng tôi thường xuyên có những cơ số dự trữ rất cơ bản để đáp ứng được nếu có bất thường xảy ra.

BSCKI Tô Quang Dũng - Trưởng khoa Lão khoa, BV Y học cổ truyền: Bây giờ BV YHCT cũng đã làm 1 hệ thống điều trị nhà mới để đảm bảo các phòng bệnh rất mát và đủ độ thoáng, tạo điều kiện thuận lợi trong điều trị... Trong quá trình phối hợp điều trị tại BV, ngoài sử dụng thuốc và thủ thuật thì người bệnh còn được chăm sóc toàn diện về ăn uống cũng như sinh hoạt, quần áo được thay giặt hàng ngày để cho người bệnh được tốt hơn.

Các cơ sở y tế cũng đảm bảo sẵn sàng phương tiện cấp cứu để xử lý kịp thời các trường hợp thường gặp do thời tiết nắng nóng bất thường gây ra như: tai biến mạch máu não, đột quỵ, các bệnh về tiêu hóa... Chủ động lên kế hoạch tiếp nhận, xử trí, điều trị các dịch bệnh mùa hè như sốt xuất huyết, tay chân miệng, viêm màng não, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm thường gặp và mới nổi.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...