Kiến Xương kiểm tra thực trạng đê, kè, cống mùa mưa bão

Thứ 5, 29/06/2017 | 15:28:03
557 lượt xem

Để có các biện pháp phòng chống bão lũ hiệu quả cho các công trình, lãnh đạo huyện Kiến Xương ( Thái Bình) đã có buổi kiểm tra thực trạng các công trình đê điều, kè và cống trọng yếu trên địa bàn.

Kiểm tra tại các công trình đê điều, thuỷ lợi như Kè Bình Trật 1 và 2, xã Vũ Tây; Cống Thuỵ Bích và Trạm bơm Diệm Dương, xã Trà Giang… cùng nhiều các công trình khác cho thấy: Hiện nay các công trình cống và hệ thống kè trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, phát huy tốt tác dụng, tuy nhiên tại kè Bình Trật 2 do ảnh hưởng của bão số 1 và hoàn lưu bão số 3 năm 2016 đã làm xô, tụt mái kè lở đất bãi đỉnh lấn sâu vào trong từ 2 đến 3m với chiều dài 50m từ vị trí K36+100 đến K36+150.

Tại Kè Đồng Xâm, do ảnh hưởng của bão, triều cường đã làm cho đầu kè bị bong xô tụt đá mái kè, có chỗ bị xói lở đất mái lấn sâu vào bãi từ 1 đến 2m; Kè Vũ Bình đá lát mái hộ bờ, mái và mũi mỏ, đá xây đỉnh kè bị xô tụt, gãy với chiều dài 120m.

Lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyệnKiến Xương yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra những hư hỏng của các công trình đê điều, thuỷ lợi thuộc thẩm quyền quản lý để có biện pháp khắc phục sửa chữa để đảm bảo an toàn khi mưa bão đến và phục vụ tốt công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...