Hạnh phúc muộn

Thứ 4, 28/06/2017 | 08:36:17
679 lượt xem

Anh Nguyễn Văn Lợi, xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương là một trong những gương điển hình về cai nghiện ma túy thành công của Thái Bình, anh vừa tham dự Hội nghị nhân rộng các điển hình cai nghiện ma túy thành công do Bộ Lao động Thương binh & Xã hội tổ chức tại Hà Nội. Thành công của anh cũng là thành công của chị Biển, vợ anh - một người phụ nữ nhiễm H kiên cường, không đầu hàng số phận.

Hai mươi ba năm đắm chìm trong ma túy, rồi bị nhiễm HIV, anh Nguyễn Văn Lợi, quê ở thành phố Hải Phòng đã từng nghĩ: chỉ có cái chết là cách giải thoát cuối cùng cho cuộc đời mình. Không chỉ sa sút về sức khỏe mà  những người thân trong gia đình đã lần lượt rời xa anh. Đầu tiên là vợ anh mang theo các con bỏ đi, đến chỗ dựa duy nhất là người cha cũng ra đi vì ốm đau, bệnh tật, phiền não. 

Vợ chồng anh Lợi và chị Biển tích cực trong hoạt động tuyên truyền PCMT&HIV

Thế  nhưng niềm tin và hy vọng thoát khỏi cái chết trắng đã  đến với anh, khi anh gặp chị Bùi Thị Biển, một đồng đẳng viên hỗ trợ người nghiện ma túy và nhiễm HIV. Chị Biển cũng là người bị HIV do lây nhiễm từ người chồng nghiện ma túy đã mất. Chính nhờ sự chăm sóc ân cần của chị Biển lúc anh nằm liệt giường vì rất nhiều loại bệnh do nhiễm trùng cơ hội tại 1 trung tâm cai nghiện ma túy đã giúp anh khỏe lên và quyết tâm cai nghiện.

Tình thương yêu, sự đồng cảm đã giúp họ một lần nữa tìm lại được hạnh phúc gia đình. Chị Biển tâm sự: Điều chị thấy tự hào và hạnh phúc nhất là chính bố mẹ chồng cũ đã đứng ra tổ chức hôn lễ cho anh chị. Ông bà cũng rất quí mến và coi anh Lợi như con trai. Anh Lợi cũng là người biết vun vén, chăm lo cho gia đình, anh chị luôn động viên nhau vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.

Vợ chồng anh Lợi đầu tư nuôi 200 đôi chim bồ câu, cho thu nhập 6 triệu đồng/tháng

Sau khi kết hôn, chính tình yêu thương của người vợ mới, cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ về kinh tế của anh em, họ hàng, anh chị đã quyết tâm đầu tư trồng nấm và nuôi chim bồ câu. Hiện hơn 200 đôi chim bồ câu đã đem lại thu nhập trung bình trên 6 triệu đồng/tháng. Công việc và một mái ấm gia đình chính là điểm tựa giúp anh tránh xa ma túy được gần 5 năm qua.

Anh Nguyễn Văn Lợi chia sẻ tới các bạn đang đắm chìm trong ma túy: "cai nghiện ma túy quả thật rất khó, nhưng không phải không cai được, nếu bản thân người nghiện có quyết tâm cao và có niềm tin, có chỗ dựa tinh  thần vững chắc". Với anh, chỗ dựa quan trọng nhất, người đã mang lại hạnh phúc cho anh đó chính là người bạn đời lý tưởng. Người phụ nữ có trái tim nhân hậu và một nghị lưc sống mãnh liệt.

Từ thành công trong cai nghiện ma túy của anh Lợi cho thấy, tình yêu thương, sự thấu hiểu, cảm thông sâu sắc của người thân, gia đình và cộng đồng là yếu tố quyết định để người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng, họ cũng cần được tạo điều kiện về việc làm và có thu nhập ổn định để tự tin làm chủ cuộc sống của bản thân và đóng góp cho gia đình, xã hội. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...