Đề án phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Thứ 5, 22/06/2017 | 16:32:25
422 lượt xem

Chiều 22-6, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo Đề án phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp tỉnh Thái Bình giai đoạn 2017-2020. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo mục tiêu của đề án, đến năm 2020 dự kiến tỉnh sẽ có 32 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 5 trường Cao đẳng công lập. Chương trình, giáo trình đào tạo sẽ theo chuẩn đầu ra, chuẩn hóa cơ sở vật chất và thiết bị dạy nghề, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, hoạt động dạy và học, đặc biệt là tập trung đào tạo các nghề công nghệ cao thuộc lĩnh vực nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp thu ý kiến của các sở, ngành để tiếp tục hoàn chỉnh đề án, trong đó cần có những đánh giá sát, cụ thể về thực trạng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh hiện nay. Bên cạnh đó, đề án cần đưa ra những đánh giá cụ thể về kết quả đào tạo nghề, tỷ lệ người lao động có việc làm sau khi đào tạo, từ đó những giải pháp hữu hiệu cho việc đào tạo nghề, tập trung đầu tư đào tạo nghề có thế mạnh cho người lao động gắn với giải quyết việc làm. Ngoài ra, đề án cần thiết phải có sự tính toán cụ thể đến những vấn đề liên quan đến đội ngũ giáo viên, cơ chế chính sách cho các cơ sở đào tạo nghề... nhằm hướng tới việc triển khai hiệu quả trong thực tế, đạt được mục tiêu tạo nhiều việc làm cho người lao động.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...