Hiệu quả mô hình nuôi trồng thủy sản nước ngọt

Thứ 2, 24/10/2016 | 15:42:40
575 lượt xem

Thời gian qua người dân Nam Phú huyện Tiền Hải đã chuyển đổi vùng sản xuất lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản nước ngọt giúp nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng thêm thu nhập cho người dân.

Vùng nuôi trồng thủy sản gia đình ông Phí Văn Xuyên thôn Bình Thành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải

Tham gia mô hình nuôi thủy sản nước ngọt từ năm 2014, gia đình ông Phí Văn Xuyên ở thôn Bình Thành có ao nuôi cá và tôm với diện tích hơn 2ha. Trước đây, toàn bộ diện tích này bị nhiễm mặn, nên cấy lúa kém hiệu quả, chính vì vậy, ông Xuyên đã mạnh dạn đấu thầu, đầu tư vốn để chuyển đổi thành ao nuôi cá chép, cá rô, cá trắm đen. Sau thời gian 6 tháng nuôi, mỗi con đạt trọng lượng từ 2 - 4kg, sản lượng thu hoạch đạt từ 10 - 15 tấn cá các loại. Ưu điểm của mô hình này hạn chế tác động bất lợi của thời tiết nơi cửa biển như tình trạng xâm nhập mặn nên giá trị kinh tế gia đình ông thu lại cũng lớn hơn nhiều. Cùng với nuôi cá, gia đình ông còn đầu tư nuôi tôm thẻ chân trắng.

Ông Phí Văn Xuyên thôn Bình Thành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải tại đầm thủy sản 2ha của gia đình

Việc chuyển đổi từ mô hình cấy lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản nước ngọt như gia đình ông Phí Văn Xuyên đang là một hướng đi cho thu nhập kinh tế cao. Tuy nhiên, để kinh tế thủy sản của Nam Phú phát triển bền vững thì việc tập huấn khoa học kỹ thuật cho các hộ nuôi trồng cần được đẩy mạnh, cùng với đó địa phương cần tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện, khép kín mô hình, quy trình nuôi, chú trọng việc liên kết để tạo ra sản phẩm sạch và tìm đầu ra ổn định cho những sản phẩm của người dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...