Công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em của tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 15/09/2016 | 14:59:19
524 lượt xem

Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể tỉnh Thái Bình quan tâm sâu sát, nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được chăm sóc, đảm bảo các quyền cơ bản, để trẻ em được phát triển toàn diện về tinh thần và thể chất, làm sao để việc chăm sóc bảo vệ Trẻ em không chỉ ở mỗi dịp Trung thu

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy thăm các cháu thiếu nhi trong dịp tết Trung thu 

Bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Nhưng năm qua công tác  bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở Thái Bình  đã được các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, cộng đồng xã hội, quan tâm, hưởng ứng thông qua các hoạt động như trao 80 xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường, phối hợp với tổ chức Samdong International tài trợ kinh phí chữa bệnh cho 13 trẻ em chất độc da cam trên địa bàn tỉnh với số tiền 32.000 đô la Mỹ, giới thiệu 16 trẻ em khuyết tật vận động sẹo bỏng điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa do tổ chức Children Action tài trợ, trích Quỹ Bảo trợ trẻ em hàng trăm triệu đồng tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Mắt Thái Bình khám sàng lọc cho 270 trẻ em nghi mắc bệnh tim bẩm sinh, 262 trẻ em mắc các bệnh về mắt. Qua khám sàng lọc, 25 trẻ em bị tim bẩm sinh có chỉ định phẫu thuật và 65 em có chỉ định can thiệp phẫu thuật mắt. 20 trẻ em thuộc hộ nghèo được phẫu thuật miễn phí tại khoa phẫu thuật tim mạch và lồng ngực - Bệnh viên Hữu nghị Việt Đức, 65 trẻ em mắc các bệnh về mắt được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ kinh phí phẫu thuật; giới thiệu 2 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh đi phẫu thuật tại Hàn Quốc; 11 em bị sứt môi hở vòm miệng được phẫu thuật tại bệnh viện Việt Nam -Cu Ba do tổ chức Operation Smile Việt Nam tài trợ.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cấp cho 10 trung tâm, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh gần 59.000 ly sữa với tổng giá trị  trên 360 triệu đồng. Tỉ lệ trẻ em được tiêm chủng cơ bản đạt trên 95 %, hết quý III năm 2016 toàn tỉnh đã cấp mới hơn 21.000 thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Công tác bảo vệ, xây dựng môi trường sống an toàn và lành mạnh cho trẻ em được chú trọng, toàn tỉnh có 251/ 286 xã, phường, thị trấn được công nhận phù hợp với trẻ em. Tạo môi trường sống an toàn, thân thiện để trẻ có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và nhân cách.


Màn biểu diễn võ thuật của các cháu Trường mầm non Hoa Hồng.

Để tạo nguồn kinh phí cho công tác chăm sóc trẻ em, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh vận động được hơn 300 triệu đồng, trong đó, 50 chiếc xe đạp trị giá 40 triệu đồng. Quỹ bảo trợ trẻ em một số huyện như Quỳnh Phụ, Hưng Hà đã  tích cực chủ động trong công tác kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp đóng trên địa bàn ủng hộ số tiền trên 500 triệu đồng.

Tết Trung thu năm 2016, các địa phương đều tổ chức các hoạt động tại cộng đồng nhằm thu hút trẻ em tham gia vui chơi giải trí, an toàn lành mạnh; định hướng  giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc tốt đẹp của dân tộc; tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống. Đồng thời, tổ chức các chương trình văn nghệ thể thao vui đón Tết Trung thu phù hợp với lứa tuổi và điều kiện của từng địa phương.

Nhân dịp Tết Trung thu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tới thăm và tặng quà các em học sinh trên địa bàn tỉnh, động viên các em phấn đấu vươn lên trong học tập, vượt qua những thiếu thốn về vật chất, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện trí tuệ để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước .                                                   

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...