Kết quả đóng Bảo hiểm y tế học sinh tại huyện Kiến Xương

Thứ 5, 08/09/2016 | 08:03:42
508 lượt xem

Bảo hiểm Y tế học sinh là một giải pháp cơ bản để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe học sinh ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Xác định được tầm quan trọng của tấm thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT) đối với mỗi học sinh, trong những năm qua, BHXH huyện Kiến Xương luôn phấn đấu duy trì tỷ lệ 100% học sinh tham gia BHYT.

Em Bùi Trung Hiếu khám chữa bệnh tại Bệnh viện nhi Thái Bình.

Khoảng tháng 4 -2016, em Bùi Trung Hiếu (học sinh lớp 6, Trường THCS Vũ Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) nhập viện với biểu hiện đau bụng, trương cứng khu vực ổ bụng và xuất huyết ồ ạt. Các bác sĩ Bệnh viện nhi Thái Bình đã chỉ định mổ để giữ lại tính mạng cho em, sau ca mổ, em bị rối loạn đông máu nên phải lọc máu và tiếp tục điều trị tại Bệnh viện nhi Trung ương. Toàn bộ chi phí mổ và điều trị lên đến trên 150.000.000 đồng. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nhờ tham gia BHYT học sinh nên gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh cũng được giảm đi đáng kể. Ông Bùi Hữu Chỉnh (bố cháu Bùi Trung Hiếu) cho biết: “Sau khi con bị bệnh, BHXH đã lo cho tới 80%, gia đình tôi chỉ mất có 20%, nói chung là rất kịp thời, không có cái bảo hiểm này gia đình chắc cũng bó tay, không đủ kinh phí mà chữa chạy cho cháu được.”

Hoạt động tại BHXH huyện Kiến Xương.

Nhận thức rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích mà BHYT mang lại cho các em học sinh khi không may bị tai nạn ốm đau, trong nhiều năm qua, Trường THPT Nguyễn Du (huyện Kiến Xương) đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền tới các cán bộ giáo viên, hướng dẫn giải thích cho phụ huynh về phương thức đóng bảo hiểm trong năm học mới. Trong năm học mới, trường phấn đấu duy trì tỉ lệ 100% học sinh tham gia BHYT.

Thầy Hoàng Quang Hiệp - Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du cho biết: “Để giảm nhẹ cho các em trong năm học đỡ phải đóng góp nhiều, nhà trường đã triển khai thu 2 đợt, một đợt vào đầu năm học, một đợt từ kỳ 2,  với cái tinh thần làm như vậy, triển khai tương đối chi tiết cụ thể được Hội cha mẹ phụ huynh và các em đồng thuận, nên công tác bảo hiểm của nhà trường tương đối tốt.”

Huyện Kiến Xương có 100% học sinh tham gia đóng  BHYT.

Năm học 2015 - 2016, công tác BHYT học sinh tại Kiến Xương đạt kết quả cao với 81/81 trường có 100% học sinh tham gia đóng bảo hiểm. Năm học 2016 - 2017, BHXH huyện Kiến Xương đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm và những biện pháp cụ thể để duy trì 100% tỷ lệ học sinh tham gia BHYT.

Ông Mạc Thanh Hải – Giám đốc BHXH huyện Kiến Xương: “Chúng tôi đã họp Ban Chỉ đạo BHYT học sinh của huyện và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Ban Chỉ đạo và đối với cơ quan BHXH, phân công cán bộ bám sát các đơn vị để tuyên truyền hướng dẫn các đơn vị thực hiện chính sách BHYT năm học 2016 - 2017. Phối hợp với cơ sở khi đảm bảo quyền lợi của học sinh và người dân khi tham gia BHYT. Bản thân cơ quan BHXH phải tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong vấn đề phục vụ, để quyền lợi của đối tượng khi tham gia được đảm bảo.”

Với sự nỗ lực của toàn ngành, BHXH Kiến Xương sẽ quyết tâm giữ vững tỉ lệ tham gia BHYT học sinh, tích cực phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm, góp phần vào sự nghiệp giáo dục toàn diện trí lực, thể lực cho thế hệ trẻ và hướng tới thực hiện thành công mục tiêu BHYT toàn dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...