Cảnh báo hiện tượng người dân dùng điện bắt chuột

Thứ 2, 08/08/2016 | 15:54:01
1,053 lượt xem

Hiện tại, trên nhiều cánh đồng của huyện Tiền Hải ( Thái Bình ) chuột đang phát sinh gây hại trên diện rộng. Người dân cũng đã sử dụng nhiều biện pháp để đánh bắt như dùng thuốc hóa học, quây ni lông... Tuy nhiên, có một biện pháp rất nguy hiểm, đang bị cấm tại toàn quốc là diệt chuột bằng điện, thì vẫn đang được người dân nơi đây áp dụng.

Hiện tượng này diễn ra tại xã Tây Lương (huyện Tiền Hải) : Đường điện được giăng xung quanh ruộng để bẫy chuột. Để cảnh báo nguy hiểm, người dân đã chế đèn báo sáng tại những điểm chốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu được những báo hiệu này vào buổi tối. Nguy hiểm hơn, khu vực người dân đặt bẫy rất gần khu dân cư, thường xuyên có người qua lại.

 Đường điện được giăng xung quanh ruộng để bẫy chuột

Dù biện pháp này có thể diệt được chuột, nhưng rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu vô tình chạm phải. Chính vì vậy, những đường dây điện này cần được tháo dỡ sớm, trước khi xảy ra những điều đáng tiếc. Để làm được điều này cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương.

Chuột chết bằng bẫy điện nhưng cách bẫy này không thể đảm bảo an toàn tính mạng cho người 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...