Ngư dân Thái Thụy chủ động phòng chống bão số 1

Thứ 4, 27/07/2016 | 17:06:23
741 lượt xem

Trước những diễn biến của cơn bão số 1 đang đổ bộ vào đất liền và ảnh hưởng trực tiếp đến Thái Bình, những ngư dân của huyện Thái Thụy đã chủ động di chuyển phương tiện khai thác thủy sản vào bờ để tránh trú bão, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Ngư dân huyện Thái Thụy chủ động phòng chống bão số 1.

Hiện nay, huyện Thái Thụy có 553 tàu thuyền với hơn 1.700 lao động hoạt động khai thác thủy sản. Ngay khi có thông tin về cơn bão số 1 đổ bộ vào đất liền, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng thông báo kịp thời những diễn biến về cơn bão, chỉ đạo và kêu gọi hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương về nơi tránh trú bão an toàn.

Trung Tá Tống Thanh Sơn – Đồn Trưởng đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Diêm Điền cho biết: “Chủ động đối phó với cơn bão số 1, chúng tôi tuyên truyền và thông báo đến người dân đang hoạt động khai thác thủy hải sản trên vùng biển do Thái Bình quản lý khẩn vào nơi tránh, trú bão an toàn. Đến hết chiều ngày 27-7 đã có 100% ngườ, phương tiện khai thác trên biển và tại các chòi ngao đã vào nơi tránh, trú bão an toàn.”

Nhận được tin báo bão từ đất liền, những ngư dân đang hoạt động khai thác trên biển đã khẩn trương thông báo cho nhau để cùng tìm nơi tránh trú bão, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Ông Hà Văn Quốc (xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy): “ Đến 10h sáng ngày 27-7, tổ đội của chúng tôi đã vào hết nơi tránh trú bão, khi được thông tin về cơn bão sẽ đổ bộ vào Thái Bình, chúng tôi đã thông báo cho các tàu thuyền đang cùng hoạt động trên ngư trường để cùng vào nơi tránh trú bão”.

Khi có thông tin về cơn bão sẽ đổ bộ vào Thái Bình, các lực lượng chức năng của huyện Thái Thụy đã phối hợp chặt chẽ với bộ đội biên phòng thông tin kịp thời cho ngư dân đang hoạt động trên biển. Đến 16 giờ chiều ngày 27-7, thì các phương tiện đã vào bến tránh trú bão, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện….

Ngư dân Thái Thụy chủ động thu lưới và neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão an toàn.

Cùng với việc đảm bảo an toàn cho ngư dân về nơi tránh trú bão an toàn, huyện Thái Thụy cũng đã chủ động lực lượng và phương tiện để ứng cứu kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...