Vũ Thư: Chủ động phương án bảo vệ đê, kè, cống mùa mưa bão 2016

Chủ nhật, 17/07/2016 | 17:16:59
678 lượt xem

Bước vào mùa mưa bão năm nay huyện Vũ Thư còn một số đê kè xung yếu và nhiều đoạn mặt đê xuống cấp. Để chủ động bảo vệ hệ thống đê, kè trong mùa mưa bão 2016, huyện đã chỉ dạo các ngành, các địa phương tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư đi kiểm tra một số cống xung yếu.

Huyện Vũ Thư có trên 100 km đê cấp 1, cấp 2 và đê bối, có 21 kè, 31 cống dưới đê. Mùa mưa bão năm nay, còn một số đê, kè xung yếu như: kè Tân Thành, Đồng Thanh, Xuân Hòa, đê kè Ngoại Lãng và các đê: Phú Chử, Vũ Tiến, Thái Hạc, cống An Điện. Nhiều đoạn mặt đê xuống cấp, mặt đê được rải đá cấp phối qua nhiều năm, ảnh hưởng của thiên tai cùng các phương tiện chở vật liệu qua lại làm ảnh hưởng đến mặt đê, gây khó khăn cho việc kiểm tra đê điều.

Hạng mục công trình kè trên tuyến đê sông Hồng, thuộc địa phận huyện Vũ Thư.

Để chủ động bảo vệ hệ thống đê điều trong mùa mưa bão năm 2016, huyện Vũ Thư đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân, đặc biệt là nhân dân các xã duyên giang tham gia bảo vệ đê điều. Ban Chỉ huy  phòng chống lụt bão huyện và các xã tăng cường kiểm tra, chủ động xử lý các hiện tượng ản họa tại các đoạn đê, kè xung yếu, chủ động lực lượng cũng như vật tư, phương tiện tại chỗ bảo vệ an toàn hệ thống đê, kè, cống trong mùa mưa bão năm nay.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...