Thái Bình bội chi gần 200 tỷ đồng quỹ Bảo hiểm y tế

Thứ 2, 11/07/2016 | 10:04:13
813 lượt xem

Trong 6 tháng năm 2016, thực hiện thông tuyến, số lượt khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) tuyến huyện và tuyến tỉnh Thái Bình đều tăng trên 30%, cả KCB nội trú và ngoại trú.

Khám chữa bệnh bằng BHYT tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương.

Việc thông tuyến KCB cùng với việc tăng giá dịch vụ y tế theo Thông tư liên tịch số 37 dẫn đến tình trạng quỹ KCB của tất cả các cơ sở KCB tại Thái Bình đều bị bội chi lớn. Trong 6 tháng, Thái Bình bội chi gần 200 tỷ đồng.

Điều trị tại Bệnh viện đa khoa Kiến Xương.

Một số bệnh viện đã có tình trạng một thẻ BHYT sử dụng khám nhiều lần trong ngày, trong tuần, khó quản lý tình trạng lạm dụng quỹ BHYT. Do có sự cạnh tranh giữa các cơ sở KCB dẫn đến tình trạng cơ sở KCB chỉ định xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, chỉ định thuốc, chỉ định chuyển tuyến trên theo nhu cầu người bệnh quá mức cần thiết để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, dẫn đến chi phí tăng rất cao so với cùng kỳ năm 2015 ở tất cả các tuyến.

Để giải quyết những khó khăn này, các đơn vị y tế đang tích cực phối hợp với BHXH tỉnh hoàn thiện hệ thống giám định BHYT điện tử. Để hệ thống áp dụng tại tất cả các đơn vị trong toàn tỉnh, dự kiến cần thời gian từ 1 – 2 tháng nữa.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...