Sở Y tế Thái Bình kiện toàn cơ sở điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS

Thứ 5, 07/07/2016 | 14:47:30
625 lượt xem

Thời gian tới, các dự án quốc tế sẽ ngừng hỗ trợ thuốc ARV cho người nhiễm HIV/AIDS. Khi đó việc điều trị hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn kinh phí Nhà nước và BHYT chi trả. Trước thực tế này, Sở Y tế Thái Bình đang triển khai nhiều biện pháp nhằm kiện toàn cơ sở điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS.

 

Hiện Thái Bình có 7 phòng khám ngoại trú điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhân HIV/AIDS. Để bảo đảm cơ sở pháp lý và các điều kiện thuận lợi cho cơ sở điều trị, để người nhiễm HIV/AIDS tiếp tục được điều trị bằng thuốc ARV song song với khám chữa bệnh BHYT, Sở Y tế tỉnh có phương án hỗ trợ mua thẻ BHYT cho bệnh nhân HIV/AIDS.

Về việc kiện toàn cơ sở điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS, Sở y tế tỉnh dự kiến sẽ thành lập phòng khám đa khoa nằm trong phòng khám tư vấn và điều trị dự phòng, thuộc trung tâm y tế huyện làm nhiệm vụ khám và cấp thuốc ARV cho bệnh nhân. Các bệnh viện thực hiện điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS có thẻ BHYT như các bệnh nhân bình thường. 

Sở Y tế sẽ tiếp tục tham khảo thêm mô hình tại các tỉnh bạn để cùng với Bảo hiểm Xã hội tỉnh có phương án kiện toàn cơ sở điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS đạt hiệu quả và có sự đồng thuận cao nhất.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...