Vươn lên từ bóng tối số phận

Thứ 5, 19/11/2015 | 09:36:36
1,301 lượt xem

Từ trong góc khuất của cuộc đời, có người tìm thấy ánh sáng, có người mãi bị vùi lấp trong nước mắt. Câu chuyện của anh Phạm Công Chuẩn, Trưởng ban điều hành Mạng lưới Tự lực tỉnh Thái Bình là sự nỗ lực vươn lên từ bóng tối số phận, thắp sáng niềm tin được sống, được cống hiến của bản thân và của cả những người chẳng may bị nhiễm căn bệnh thế kỷ.

Anh Phạm Công Chuẩn (áo ẫm màu) hướng dẫn các thành viên trong CLB Hi vọng làm mộc

Nhiễm HIV từ năm 2004, nhưng đến nay, anh Phạm Công Chuẩn ( ở xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng) vẫn luôn giữ được nghị lực vững vàng niềm tin vào cuộc sống. Năm 2006, anh thành lập Câu lạc bộ (CLB) Hi vọng huyện Đông Hưng với mong muốn quy tụ những người bị HIV để cùng tìm việc làm, giúp đỡ nhau vươn lên. Đến nay, CLB đã có 132 thành viên và tất cả đều có việc làm ổn định. Năm 2007, anh tiếp tục thành lập Mạng lưới tự lực tỉnh Thái Bình, từ đó ngày càng nhiều người nhiễm HIV được giúp đỡ, sẻ chia trong cuộc sống.

 

Ông Nguyễn Văn Hiện, thành viên CLB Hi vọng huyện Đông Hưng tâm sự: "Về mặt tinh thần,anh em trong hội giúp đỡ nhau rất nhiệt tình, động viên nhau giúp đỡ nhau, chia sẻ với nhau rất đầm ấm.. Anh em vui vẻ quên hết về vấn đề khó khăn cũng như vật chất bệnh tật để mình vươn lên cuộc sống mới, giúp đỡ nhau vì cộng đồng."

Trong cuộc sống thường ngày, anh Phạm Công Chuẩn cũng quan tâm đến bà con lối xóm, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Bởi vậy, mà dù ai cũng biết anh Chuẩn nhiễm HIV nhưng không ai kỳ thị hay xa lánh anh. Tình cảm của mọi người cũng là nguồn động lực lớn lao giúp anh Chuẩn vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ.

Anh Phạm Công Chuẩn, Trưởng ban điều hành Mạng lưới tự lực tỉnh Thái Bình – Chủ nhiệm CLB Hi vọng tiếp nhận hồ sơ của các hội viên tham gia CLB

Ông Phạm Văn Đức, xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng nhận xét: "Thứ nhất, Chuẩn mạnh dạn dám nhìn thẳng vào sự thật, tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền để phòng chống H.. Chuẩn cũng hòa mình hòa nhập vào cộng đồng ở đây, được dân ở đây đặt lòng tin. "

Anh Phạm Công Chuẩn, Trưởng ban điều hành Mạng lưới tự lực tỉnh Thái Bình – Chủ nhiệm CLB Hi vọng huyện Đông Hưng cho biết: " Mọi người định buông xuôi khi người ta thấy vấn đề người ta bị HIV. Họ đến với tôi  và câu lạc bộ, chúng tôi có chia sẻ riêng cho họ, giúp họ tự tin sống. Anh em có công ăn, việc làm. Ngoài ra, những người không có khả năng đấy thì người ta được vay vốn không lãi suất. Họ có đồng vốn ấy, mua con lợn hay con giống để họ sinh sống.. Đấy là vấn đề để cho mình có nghị lực, để mình sống mình vươn lên."

Chúng ta vẫn nghĩ rằng khi nhiễm HIV/AIDS là cuộc sống đã chấm dứt nhưng không phải như vậy, chỉ cần có nghị lực, có quyết tâm vươn lên, thì cuộc sống vẫn còn tiếp diễn. Và với anh Phạm Công Chuẩn dường như cuộc sống của anh còn đang ngày càng trở nên ý nghĩa hơn, không chỉ bởi anh đã vượt qua được bóng tối của số phận mình, mà còn vì anh đã giúp đỡ hàng trăm, hàng nghìn người tìm ra ánh sáng của cuộc đời.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...