Khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đông Hải; huyện Đoàn Hưng Hà triển khai công tác trong quý IV.

Thứ 2, 12/10/2015 | 11:07:19
819 lượt xem

Đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh phối hợp cùng các bác sỹ Bệnh viện mắt Thái Bình tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100 người cao tuổi của xã tại xã Đông Hải, huyện Tiền Hải.

Khám các bệnh về mắt cho người dân tại xã Đông Hải

Tại Nhà văn hóa xã Đông Hải, huyện Tiền Hải, các y, bác sĩ Bệnh viện Mắt Thái Bình tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh và khám, chữa bệnh nhân đạo cho 100 lượt người cao tuổi. Những người đến khám được cấp, phát thuốc miễn phí. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân trong xã.

Thông qua hoạt động khám chữa bệnh, các y, bác sỹ Bệnh viện mắt tỉnh đã giúp người dân hiểu về tình trạng mắt, chỉ ra một số bệnh phổ biến và cách phòng tránh từ đó giúp họ có hướng điều trị một cách hiệu quả nhất.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Đông Hải

Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh còn kết hợp cùng công ty Bánh kẹo Bảo Hưng tặng 105 suất quà cho các đối tượng đến khám, chữa bệnh nhằm động viên tinh thần, mong muốn người cao tuổi của xã sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

* Huyện đoàn Hưng Hà triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý IV; tập huấn nghiệp vụ vốn vay ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội cho cán bộ Đoàn, Hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn năm 2015.

Quý III năm 2015, đoàn thanh niên huyện huy động tài trợ 20.000 nén hương, tổ chức thắp nến tri ân tại 17 cụm đài tưởng niệm liệt sỹ. Đoàn thanh niên huyện phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, CLB thầy thuốc trẻ của huyện khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 310 đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng công trình thanh niên: “Thắp sáng đường quê” có chiều dài 5km với 90 điểm phát sáng, trị giá 25 triệu đồng. Tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 200 đoàn viên thanh niên. Huyện đoàn cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện thu trên 100 đơn vị máu.

Quý IV năm 2015, đoàn thanh niên huyện tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ Hưng Hà học tập và làm theo lời Bác”, đảm nhận các công trình, phần việc của thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới.

Tại hội nghị, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hưng Hà tập huấn nghiệp vụ vốn vay ủy thác từ ngân hàng chính sách xã hội cho cán bộ Đoàn, Hội, Tổ tiết kiệm các xã thị trấn trên địa bàn.

Trọng Long

 

 

 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...