Hết năm 2015, huyện Kiến Xương phấn đấu có thêm 9 xã và huyện Đông Hưng thêm 10 xã về đích NTM

Thứ 5, 24/09/2015 | 09:36:36
531 lượt xem

Đến thời điểm này, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã có 14/37 xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia nông thôn mới(NTM). Huyện cũng đang phấn đấu hết năm 2015 sẽ có thêm 9 xã nữa về đích.

Từ phong trào XDNTM mà cơ sở hạ tầng được nâng cấp phục vụ tốt cho đời sống nhân dân địa phương

Thời gian qua, phong trào xây dựng NTM ở huyện Kiến Xương được các cấp, các ngành trong huyện chủ động phối hợp với các xã, thị trấn thực hiện một cách bài bản, đồng bộ. Từ việc tuyên truyền, xây dựng quy hoạch, dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng, tổ chức  sản xuất hàng hoá vùng tập trung theo quy hoạch.

Làng nghề truyền thống được giữ vững và phát triển, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương

Tuy ở một số địa phương còn khó khăn do ngân sách có hạn, cơ sở hạ tầng thấp, nhưng đa số các xã, thị trấn vẫn thực hiện tốt do công tác vận động nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp, người con em xa quê để đóng góp xây dựng cơ sở vật chất NTM.  Hiện nay, số tiền huy động từ các doanh nghiệp và con em làm ăn xa quê từ năm 2011 đến nay được khoảng gần 300 tỷ đồng.

Huyện Kiến Xương đang phấn đấu hết năm 2015 sẽ có 23/ 37 xã đạt chuẩn Quốc gia NTM.

*, Năm 2015, huyện Đông Hưng phấn đấu có thêm 10 xã về đích nông thôn mới, đến năm 2016 trở thành huyện nông thôn mới.

 

Đông Hưng phấn đấu đến năm 2016 trở thành huyện nông thôn mới

Ngoài cơ chế hỗ trợ của tỉnh, năm 2015, huyện Đông Hưng nâng mức hỗ trợ lên 500 triệu đồng/xã để xây dựng đường giao thông nội đồng, hệ thống kênh mương, đồng thời căn cứ điều kiện cụ thể của từng xã để hỗ trợ xây dựng khu xử lý rác thải tập trung, trường học, trạm y tế... Huyện cũng thường xuyên quan tâm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để tập trung triển khai các dự án, công trình xây dựng nông thôn mới, bảo đảm đúng tiến độ.

 Cùng với đó định hướng và giúp các địa phương mở rộng mối quan hệ với các cơ quan, đơn vị, liên kết với các doanh nghiệp nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng các mô hình sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm; tranh thủ xi măng hỗ trợ của tỉnh để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân đồng thuận, tham gia xây dựng nông thôn mới…

Đến nay, các xã đăng ký về đích nông thôn mới năm 2015 của huyện Đông Hưng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí khó, cần nguồn vốn lớn như giao thông thủy lợi, cơ sở vật chất nhà văn hóa xã, thôn, đảm bảo hoàn thành 19/19 vào cuối năm 2015.

Thanh Giang - Linh Hạnh

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...