Thái Bình đã sẵn sàng bước vào đợt xả nước lần 2

Thứ 5, 29/01/2015 | 17:30:06
987 lượt xem

Ngày 30-1- 2015 bước vào đợt xả nước lần 2 của các hồ thủy điện, tỉnh Thái Bình đã sẵn sàng nhân lực và vận hành các công trình thủy lợi, thực hiện đổ ải cho toàn bộ diện tích gieo cấy lúa xuân.

Hình minh họa

Tính đến nay, diện tích đổ ải của tỉnh Thái Bình đã đạt trên 30%, chủ yếu ở hai huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy.

Đợt xả nước lần 2 của hồ thủy điện sẽ diễn ra trong 9 ngày từ 30/1 - 7/2/2015. Trong đợt này, tỉnh Thái Bình sẽ chủ động lấy nước để phục vụ đổ ải cho toàn bộ khoảng trên 80.000 ha diện tích gieo cấy lúa xuân.

Ngành nông nghiệp chỉ đạo các địa phương và các công trình thủy lợi Thái Bình, trong đợt xả nước lần 2 chủ động lấy nước ti đa vào hệ thống. Đặc biệt yêu cầu các xã, thị trấn đôn đốc các HTX tích cực vận hành các trạm bơm đưa nước lên ruộng ngay từ những ngày đầu xả nước, phấn đấu đổ ải cho toàn bộ diện tích trước ngày 7-2 để phục vụ công tác làm đất, gieo cấy lúa xuân.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...