Nông dân huyện Hưng Hà thu hoạch được trên 3.700 ha cây vụ đông

Thứ 4, 07/01/2015 | 09:57:40
908 lượt xem

Đến nay, nông dân huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã tập trung thu hoạch được trên 3.700 ha cây vụ đông trong tổng số trên 7.000 ha cây vụ đông đã trồng.

Nông dân huyện Hưng Hà  thu hoạch đậu tương

Huyện Hưng Hà có diện tích trồng cây vụ đông lớn nhất tỉnh Thái Bình, đến nay đã cơ bản thu hoạch xong, chủ yếu là cây vụ đông ưa ấm gồm: Dưa bí trên 900 ha, đậu tương trên 1.000 ha, ngô 900 ha và các loại rau màu. Do ảnh hưởng khó khăn thời tiết đầu vụ và mưa lớn gây ngập úng nên diện tích cây vụ đông đã thu hoạch giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2013.

Tuy nhiên, thời gian cuối vụ, thời tiết thuận lợi đã góp phần tăng năng suất và sản lượng cây vụ đông năm nay. Bình quân mỗi sào ngô cho thu nhập 2 - 2,5 triệu đồng, đỗ tương đạt 60kg/sào. Diện tích khoai tây sớm cũng đã bắt đầu cho thu hoạch .

          Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...