Diễn đàn hoạt động khuyến nông trong xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 19/09/2014 | 11:28:51
1,340 lượt xem

Sáng ngày 19/9, tại Thái Bình, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức diễn đàn khuyến nông và nông nghiêp với chuyên đề "Hoạt động khuyến nông trong xây dựng nông thôn mới ". Tới dự có đồng chí Tăng Minh Lộc - Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và đại biểu đại diện cho các Trung tâm Khuyến nông của 6 tỉnh khu vực phía Bắc.

 

Diễn đàn đề cập tới kết quả chủ yếu sau 4 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2010- 2014 và vai trò của hoạt động khuyến nông trong xây dựng NTM. Hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới", hoạt động khuyến nông đã phát huy vai trò trong việc nghiên cứu, xây dựng các mô hình trình diễn, thông tin tuyên truyền, đào tạo tập huấn, tư vấn kỹ thuật.....góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, cả nước có 185 xã được công nhận xã NTM. Trong đó, Thái Bình hiện đang là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phong trào xây dựng NTM. Đến hết tháng 8/2014, Thái Bình có 26 xã đạt 19/19 tiêu chí, trong đó, 14 xã được công nhận xã NTM 2013, 12 xã đã tiến hành thẩm định trình Hội đồng thẩm định xét công nhận đợt 1 năm 2014. 

Tại diễn đàn, đại biểu các tỉnh khu vực phía Bắc cũng đã được nghe tỉnh Thái Bình chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng NTM.

Mai Liên 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...