Sẵn sàng tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ 2, 04/04/2022 | 00:00:00
1,072 lượt xem

Cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, số trẻ dưới 12 tuổi nhiễm Covid-19 cũng gia tăng. Một trong những nguyên nhân chính là do các em chưa được tiêm vaccine, cộng thêm tốc độ lây lan nhanh của virus. Trước thực trạng này, Bộ Y tế đã có kế hoạch triển khai tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 4 này, ngay sau khi Úc viện trợ khoảng 13,7 triệu liều vắc-xin Pfizer và Moderna.

Bộ Y tế đã có kế hoạch triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 4 này

Theo khảo sát của Bộ Y tế, tỷ lệ người dân, phụ huynh “đồng tình cao” với việc tiêm vaccine chiếm 78%, “đồng tình” chiếm 17%, tổng có khoảng 96% đồng ý tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tại Thái Bình, khảo sát nhanh của phóng viên tại các cổng trưởng tiểu học và THCS, đa phần phụ huynh cũng rất mong đợi việc tiêm phòng để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến lớp.

Người dân: 

Trẻ bây giờ chưa được tiêm, nếu cháu nó đi học mà bị nhiễm thì là một chuyện rất lớn trong gia đình, làm đảo lộn hết cả.

Người dân: 

Vaccine là hữu hiệu nhất để phòng bệnh. Nếu như tổ chức tiêm được thì là tốt.


Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ sẽ triển khai theo chiến dịch, miễn phí tại các cơ sở tiêm chủng cố định ở trạm y tế phường, xã, bệnh viện, điểm tiêm lưu động và trường học. Trẻ trong độ tuổi đi học được lập danh sách theo lớp, bao gồm học sinh lớp 6 của trường THCS, học sinh đang học trường tiểu học và trẻ 5 tuổi đang học mẫu giáo. Những trẻ không đi học sẽ được điều tra và lập danh sách tại cộng đồng để bảo đảm không bỏ lỡ cơ hội tiêm chủng. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình, toàn tỉnh có khoảng 200 nghìn trẻ được tiêm tại hơn 300 điểm tiêm trong đợt này. 

Toàn tỉnh Thái Bình có khoảng 200 nghìn trẻ được tiêm tại hơn 300 điểm tiêm

Bác sĩ CKI Bùi Thị Tho, Giám đốc Trung tâm Y tế Kiến Xương: 

Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để tiêm cho trẻ. Về số liệu thì lấy từ các xã thị trấn, kết hợp phòng chống dịch của huyện để chuẩn bị cho khớp. Tăng cường công tác tuyên truyền vì các cháu là trẻ nhỏ nên chúng tôi làm việc với đài truyền thanh của huyện để làm sao cha mẹ, người thân của các cháu hiểu được lợi ích của việc tiêm chủng để tiêm đạt kết quả cao.

Ông Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình:

Các phản ứng sau tiêm cũng được hướng dẫn và tuyên truyền rất rõ. Song qua kinh nghiệm của các nước đã triển khai thì các mũi tiêm rất an toàn, tỷ lệ phản ứng sau tiêm nhẹ đều được xử lý tốt, chưa ghi nhận những trường hợp quá nghiêm trọng như viêm cơ tim hay một số phản ứng khác.

 

Về một số ý kiến cho rằng trẻ đã nhiễm Covid-19 rồi thì không cần tiêm vaccine, các chuyên gia y tế nhấn mạnh, tiêm vaccine sau khi khỏi bệnh sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ cho hệ thống miễn dịch. Những người đã mắc Covid-19 và không tiêm phòng nữa thì có nhiều khả năng bị tái mắc hơn so với người được tiêm phòng đầy đủ sau khi khỏi bệnh. Vì lý do này, các chuyên gia y tế khuyến cáo, trường hợp đã mắc bệnh, bao gồm cả trẻ em, cũng cần tiếp tục tiêm vaccine phòng Covid-19 để phòng tái nhiễm và các biến chứng của bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...