LHQ hối thúc các nước viện trợ thêm cho Afghanistan

Thứ 4, 08/09/2021 | 14:31:49
471 lượt xem

Ngày 7/9, Liên hợp quốc đã kêu gọi tài trợ thêm gần 200 triệu USD cho công tác viện trợ nhân đạo ở Afghanistan sau khi Taliban tiếp quản quốc gia Tây Nam Á này, trong bối cảnh Afghanistan đang đối mặt với nguy cơ xảy ra thảm họa nhân đạo.

Theo Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của LHQ, khoản tài chính bổ sung trên nâng tổng số tiền cần viện trợ cho Afghanistan lên hơn 600 triệu USD đến cuối năm nay. Vấn đề này dự kiến sẽ được thảo luận vào ngày 13/9 tới trong cuộc họp cấp bộ trưởng ở Geneva (Thụy Sĩ) do Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres chủ trì.

OCHA bày tỏ hy vọng các nước sẽ đưa ra các cam kết cụ thể tại hội nghị. Cơ quan trên cho biết các dịch vụ cơ bản ở Afghanistan đang sụp đổ, trong khi lương thực và các hoạt động viện trợ thiết yếu khác cũng sắp cạn kiệt. Số tiền này sẽ dành để cung cấp lương thực, hỗ trợ sinh kế cho gần 11 triệu người cùng các dịch vụ y tế thiết yếu cho 3,4 triệu người. 

Bên cạnh đó là công tác điều trị cho trẻ em bị suy dinh dưỡng cấp tính, đảm bảo nước sạch, điều kiện vệ sinh cũng như bảo vệ trẻ em và những nạn nhân của bạo lực giới.

Trước đó, LHQ đã cảnh báo 18 triệu người đang đối mặt với thảm họa nhân đạo và 18 triệu người khác dự kiến sẽ rơi vào tình cảnh tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...