Cộng đồng quốc tế nỗ lực giải quyết vấn đề Afghanistan

Thứ 4, 01/09/2021 | 16:54:30
584 lượt xem

Ngày hôm qua 31/8, cộng đồng quốc tế tiếp tục thúc đẩy nỗ lực ngoại giao nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho vấn đề Afghanistan.

Người phát ngôn Thủ tướng Anh cho biết hiện vẫn còn quá sớm để quyết định việc thảo luận với Taliban về cách thức đối phó tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Theo London, điều này sẽ phụ thuộc vào việc Taliban thực thi các cam kết, như tôn trọng nhân quyền.

Cùng ngày, các bộ trưởng nội vụ EU đã nhóm họp để thảo luận việc thúc đẩy hoạt động nhân đạo cũng như hỗ trợ các nước láng giềng Afghanistan tiếp nhận người tị nạn.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức cho biết hiện vẫn còn từ 10 đến 40 nghìn nhân viên người Afghanistan có quyền được di tản tới Đức, nếu cảm thấy gặp nguy hiểm. Những người này hiện vẫn ở lại Afghanistan do hoạt động viện trợ phát triển tại Afghanistan chưa kết thúc.

Cùng ngày, Ấn Độ đã tiếp xúc với đại diện chính trị Taliban ở Qatar để thảo luận về vấn đề an ninh, sơ tán công dân Ấn Độ cũng như hoạt động đi lại giữa người dân Ấn Độ và Afghanistan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...