Thế giới tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19

Thứ 2, 30/08/2021 | 08:25:23
431 lượt xem

Theo trang thống kê worldometers, tính đến sáng nay 29/8 theo giờ Việt Nam, toàn thế giới đã ghi nhận gần 217 triệu ca nhiễm, hơn 4,5 triệu người đã tử vong do COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, các nước tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng dịch trong khi đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine.

Tính trên toàn thế giới, Mỹ vẫn đang là quốc gia có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng nhất, với gần 91 nghìn ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca bệnh tại nước này lên hơn 38,5 triệu ca, trong đó khoảng 645 nghìn người đã tử vong.

Tỷ lệ tử vong vì COVID-19 đã tăng ở 42 bang của Mỹ vào tuần trước do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta. Tỷ lệ này làm gia tăng mối lo ngại về một đợt bùng phát mới của đại dịch COVID-19 trong mùa Thu. Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, tất cả 50 bang của nước này đều ghi nhận tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 cao trong bối cảnh hàng triệu trẻ em chưa đủ điều kiện tiêm chủng quay trở lại trường học. Nhằm ngăn chặn đại dịch, Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy hơn nữa chương trình tiêm chủng, trong đó tập trung cho đối tượng từ 12-17 tuổi, đồng thời tăng tốc tiêm chủng cho người dân, do các nhà tuyển dụng lao động coi đây là một trong những yêu cầu bắt buộc.

Trong khi đó, xét về châu lục, châu Á hiện là khu vực có số ca mắc mới cao nhất, chiếm gần 50% tổng số ca nhiễm mới trong 24h qua của cả thế giới, chủ yếu ở các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia Đông Nam Á. 

Còn tại châu Âu, do lo ngại dịch bệnh lây lan từ những người nhập cảnh, Hội đồng châu Âu (EC) thông báo sẽ tái áp đặt lệnh cấm nhập cảnh Liên minh châu Âu (EU) kể từ ngày 30/8 đối với những người đến từ 6 quốc gia, bao gồm Mỹ, Israel, Kosovo, Liban, Montenegro và Bắc Macedonia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...