WHO nhận định không cần tiêm mũi vaccine tăng cường

Thứ 5, 19/08/2021 | 10:29:17
370 lượt xem

Trong cuộc họp báo ngày 18/8 tại Thụy Sĩ, các quan chức thuộc Tổ chức Y tế Thế giới - WHO cho biết, những dữ liệu hiện tại không cho thấy các mũi tiêm vaccine tăng cường ngừa COIVD-19 là cần thiết.

Theo WHO, “hiện có đủ vaccine trên khắp thế giới, nhưng lại không đến đúng địa điểm theo đúng thứ tự”. Chuyên gia của WHO cho rằng, việc tiêm đủ 2 mũi cần được áp dụng với tất cả những nước dễ bị tổn thương nhất trên toàn thế giới trước khi mũi thứ 3 tăng cường được áp dụng với những người đã tiêm đủ 2 mũi, trong khi còn khá lâu nữa thế giới mới đến được mức độ đó.

Trong khi đó, do số ca mắc biến thể Delta đang gia tăng nhanh chóng, Chính phủ Mỹ ngày 18/8 cho biết sẽ tiêm mũi vaccine tăng cường thứ 3 đại trà cho toàn bộ người dân bắt đầu từ ngày 20/9. Quyết định trên được Mỹ đưa ra dựa trên số liệu cho thấy mức độ hiệu quả của các mũi vaccine ngừa COVID-19 đang được tiêm tại Mỹ bắt đầu giảm dần sau vài tháng.

Cùng ngày, một cơ quan y tế của Israel dẫn kết quả sơ bộ một nghiên cứu cho thấy liều vaccine tăng cường thứ 3 của Pfizer/BioNTech cho hiệu quả 80% đối với người trên 60 tuổi. Từ tháng trước, Israel cũng đã bắt đầu tiêm chủng mũi vaccine thứ 3 của Pfizer nhằm ứng phó với đợt bùng phát dịch do biến thể Delta.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...