Tình trạng ấm lên toàn cầu làm gia tăng nợ xấu của các nước

Thứ 6, 13/08/2021 | 00:00:00
387 lượt xem

Trong khi đại dịch COVID-19 được cho là sẽ khiến các quốc gia phải gánh thêm các món nợ chưa từng có thì biến đổi khí hậu cũng là một mối đe dọa khiến nợ xấu xảy ra trên toàn cầu.

Để ngăn chặn kịch bản Trái Đất ấm lên gây nhiều thiệt hại nặng nề hơn, các quốc gia phải cam kết cắt giảm khí thải carbon. Các bước thực hiện kế hoạch này sẽ đắt đỏ và có thể chồng chất thêm gánh nặng nợ nần trên toàn thế giới. Ước tính nợ công toàn cầu đã gia tăng lên mức 62.500 tỷ USD vào cuối năm 2020.

  Khi các trận lũ lụt và cháy rừng càn quét thế giới, các mức ước tính thiệt hại do tình trạng ấm lên toàn cầu gây ra với mỗi nền kinh tế là khác nhau. Hồi đầu năm, Ngân hàng Đầu tư đa quốc gia Mỹ công bố báo cáo ước tính nợ công toàn cầu sẽ dao động từ 54.000-69.000 tỷ USD vào năm 2100, khi toàn bộ giá trị nền kinh tế toàn cầu ở mức 80.000 tỷ USD.

  Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng biến đổi khí hậu không chỉ ảnh hưởng tới các quốc gia đang phát triển mà còn tác động mạnh tới các nước giàu hơn. Chương trình Môi trường Liên hợp quốc ước tính với các quốc gia đang phát triển, chi phí để ứng phó với biến đổi khí hậu thường niên sẽ lên mức 300 tỷ USD vào năm 2030 và tăng lên 500 tỷ USD vào năm 2050.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...