Cảnh báo biến thể Delta lây lan khó lường

Thứ 5, 22/07/2021 | 10:20:03
343 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm qua 21/7 đánh giá biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 sẽ trở thành biến thể chủ đạo, lấn án tất cả các biến thể khác và trở thành biến thể gây bệnh chính trong những tháng tới.

Theo WHO, biến thể Delta, được phát hiện lần đầu tiên tại Ấn Độ, tới nay đã lây lan ra 124 quốc gia và vùng lãnh thổ. Biến thể này cũng được phát hiện trong hơn 75% số mẫu bệnh phẩm được đưa đi phân tích chuỗi gen tại nhiều quốc gia lớn.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh dịch COVID-19 tại nhiều nước đang trở nền trầm trọng hơn do sự lây lan khó lường của biến thể Delta. Các nước Nga và Đức đều thông báo số ca mắc ở mức cao do biến thể Delta lây lan nhanh. Pháp cũng cho biết biến thể Delta hiện chiếm phần lớn các ca nhiễm ở nước này.

Hiện thế giới ghi nhận 3,4 triệu ca mắc mới trong tuần tính đến ngày 18/7, tăng 12% so với tuần trước đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...