Nguy cơ biến chứng từ COVID-19

Thứ 7, 17/07/2021 | 15:40:32
306 lượt xem

Ngày 16/7, tạp chí y khoa uy tín The Lancet đã công bố nghiên cứu khoa học cho thấy 50% các ca nhập viện do COVID-19 đều phát sinh biến chứng, qua đó cảnh báo những tác động cả trong ngắn hạn và dài hạn của căn bệnh nguy hiểm này.

Nghiên cứu phân tích dữ liệu trên hơn 70.000 bệnh nhân COVID-19 ở Anh cho thấy biến chứng phổ biến nhất là các vấn đề về phổi, thận, tim mạch cũng như thần kinh. Tỉ lệ biến chứng cao ở cả những bệnh nhân trẻ tuổi và không có tiền sử bệnh nền, với 27% bệnh nhân ở độ tuổi 19-29 và 37% ở độ tuổi 30-39 phát sinh ít nhất 1 biến chứng sau khi phải nhập viện vì COVID-19. Dữ liệu cũng cho thấy những biến chứng thường gặp nhiều hơn ở nam giới và cao hơn một chút ở bệnh nhân người da màu. 

Nghiên cứu nhấn mạnh phát hiện trên cho thấy tác động "nghiêm trọng" đến sức khỏe của bệnh nhân COVID-19 trong ngắn hạn và dài hạn, cũng như đối với các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe. Các nhà nghiên cứu cũng kêu gọi cần phải theo dõi lâu dài những tác động về sức khỏe đối với bệnh nhân COVID-19 và nhấn mạnh các chính phủ nên chuẩn bị kế hoạch chăm sóc đặc biệt cho bệnh nhân sau khi khỏi bệnh. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...