Thế giới khó đạt mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030

Thứ 4, 14/07/2021 | 09:15:50
539 lượt xem

Thế giới đang đứng trước nguy cơ khó hoàn thành Mục tiêu Phát triển bền vững vào năm 2030. Cảnh báo từ Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, sau khi các số liệu thống kê cho thấy dịch COVID-19 đang khiến các vấn đề bất bình đẳng và nghèo đói trở nên trầm trọng hơn.

Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh thế giới đang không thể đảm bảo các quyền cơ bản của người dân, trong bối cảnh dịch COVID-19 không những làm cho tình trạng thiếu lương thực trở nên nghiêm trọng hơn mà còn làm nổi bật mối liên hệ giữa bất bình đẳng, nghèo đói, lương thực và bệnh tật. Trong năm 2020, số người đói ăn trên toàn thế giới đã tăng thêm gần 20% so với năm 2019 lên gần 770 triệu người, tương đương 10% dân số thế giới.

Ông Guterres nhận định mặc dù sản lượng lương thực toàn cầu đã tăng đáng kể song giá cả leo thang cùng với mức độ nghèo đói và bất bình đẳng về thu nhập liên tục gia tăng đã khiến khoảng 3 tỉ người không thể có các bữa ăn đủ dinh dưỡng và hợp vệ sinh. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu kéo theo thiên tai, mất mùa cũng khiến tình hình trầm trọng hơn. 

Tổng thư ký LHQ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội nghị thượng đỉnh Hệ thống Lương thực toàn cầu, dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới, đồng thời cho rằng nỗ lực phục hồi kinh tế hậu đại dịch cần đi đôi với thay đổi trong hệ thống sản xuất và cung ứng lương thực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...