Đông Nam Á trước sức ép của biến thể Delta

Thứ 7, 10/07/2021 | 09:23:04
258 lượt xem

Tình hình dịch COVID-19 tại Đông Nam Á tiếp tục diễn biến phức tạp khi nhiều nước ghi nhận số ca mắc mới và tử vong tăng cao kỷ lục. Sự lây lan nhanh của biến thể Delta được đánh giá đang tạo ra sức ép không hề nhỏ đến các nước trong khu vực.

Tâm dịch tại Đông Nam Á là Indonesia trong ngày 8/7 đã ghi nhận gần 38.400 ca mắc mới, cao gấp 6 lần so với 1 tháng trước đó, khiến các bệnh viện đứng trước nguy cơ quá tải và cạn kiệt nguồn cung ôxy. Số ca tử vong theo ngày cũng tăng gấp đôi trong vòng một tuần kể từ đầu tháng 7.

Trong khi đó, Thái Lan và Malaysia ngày 9/7 cũng có  thêm khoảng 9.200 ca mắc mới mỗi nước, mức cao nhất kể từ đầu dịch đối với Malaysia. Trước đó 1 ngày 2 nước này ghi nhận số ca tử vong cao nhất từ trước tới nay. Theo một nguồn tin, Thái Lan chuẩn bị ban bố lệnh hạn chế đi lại và lệnh giới nghiêm. 

Nước láng giềng Myanmar đã lần đầu tiên ghi nhận hơn 4.000 ca nhiễm mới ngày 8/7, trong khi Campuchia chứng kiến số ca nhiễm và tử vong cao nhất trong vòng 9 ngày qua.

Còn tại Lào, trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 68 ca mắc mới, trong đó có tới 67 ca nhập cảnh và được cách ly ngay.  Chính phủ Lào đã chỉ đạo tăng cường giám sát biên giới để ngăn chặn nhập cảnh trái phép đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về tuân thủ các quy định phòng dịch.

Giới chuyên gia nhận định để đối phó hiệu quả với biến thể Delta, các nước Đông Nam Á cần đẩy mạnh hoạt động tiêm chủng. Tuy nhiên, tỉ lệ tiêm chủng trong khu vực vẫn ở mức thấp. 

Nguồn TTXVN




           


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...