Trung Quốc siết chặt xử lý giao dịch tiền điện tử

Thứ 4, 07/07/2021 | 00:00:00
275 lượt xem

Hôm 6/7, Ngân hàng Trung Ương Trung Quốc chi nhánh tại Bắc Kinh đã yêu cầu đóng cửa 1 công ty sản xuất phần mềm do bị nghi liên quan đến hoạt động giao dịch tiền điện tử.

Theo đó, công ty trách nhiệm hữu hạn Phát triển văn hóa Khúc Đạo buộc phải dừng hoạt động do bị cáo buộc cung cấp những dịch vụ phần mềm phục vụ cho giao dịch bằng tiền điện tử. Trang web của công ty này cũng bị đóng cửa.

Thông báo của Ngân hàng trung ương Trung Quốc nhấn mạnh hành động trên là cần thiết nhằm ngăn chặn và kiểm soát rủi ro đầu cơ trong giao dịch bằng tiền điện tử, đảm bảo an toàn cho tài sản người dân. Thông báo cũng cảnh báo các tổ chức không cung cấp địa điểm, dịch vụ quảng cáo tiếp thị  và những dịch vụ khác cho hoạt động kinh doanh tiền điện tử, trong khi các thực thể tài chính và công ty thanh toán không cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử cho khách hàng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...