Lo ngại biến thể SARS – CoV-2 mới gia tăng ở châu Âu

Chủ nhật, 27/06/2021 | 21:21:51
353 lượt xem

Dù đã triển khai chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19, nhưng nhiều nước châu Âu vẫn lo ngại đợt bùng phát dịch COVID-19 tiếp theo, khi có nhiều người đã mắc các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Viện Y tế cấp cao Italy mới đây cho biết số bệnh nhân COVID-19 mắc 2 biến thể Delta và Kappa của nước này đã tăng mạnh, chiếm 16,8% số bệnh nhân trong tháng 6, cao gấp hơn 4 lần so với tháng 5. 

Giới chức y tế Italy cũng lo ngại biến thể Delta đang trở nên phổ biến ở nước này, và càng lo ngại hơn khi biến thể này có thể làm mất hiệu lực bảo vệ của vaccine và được chứng minh là có khả năng lây lan cao hơn 60%.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha ngày 26/6 cho biết hơn 70% số ca mắc COVID-19 mới ở vùng thủ đô Lisbon là các ca nhiễm biến thể Delta. 

Bộ Y tế Đức cùng ngày cho biết nước này sẽ sớm bổ sung thêm vaccine ngừa COVID-19 để đối phó với biến thể Delta. Dự kiến, trong tuần đầu tháng 7, chính phủ sẽ cung cấp 5 triệu liều vaccine cho các trung tâm tiêm chủng khu vực. Đức đặt mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 80% dân số.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...