Đại dịch COVID-19 là thách thức an ninh quốc tế

Thứ 6, 25/06/2021 | 17:47:45
285 lượt xem

Vũ khí hạt nhân, đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu là một loạt những thách thức toàn cầu mà Nga đã đề cập tới tại Hội nghị An ninh Quốc tế diễn ra ở thủ đô Mát-xcơ-va hôm qua 24/6.

Tại hội nghị, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vơ-rốp cho biết hoàn toàn có cơ sở để tiến hành đối thoại với Mỹ, nhằm giải quyết các vấn đề về an ninh quốc tế, sau khi tổng thống hai nước đã nhất trí gia hạn hiệp ước kiểm soát vũ khí tấn công chiến lược NEW START.

 Trong khi đó, Giám đốc cơ quan tình báo Nga cho rằng, đại dịch COVID-19 cũng là một thách thức lớn đối với sự ổn định toàn cầu, không chỉ gây hại tới sức khỏe con người mà còn tác động nghiêm trọng tới hệ thống kinh tế tài chính, làm nảy sinh các cuộc khủng hoảng chính trị nội bộ ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. 

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga thì nhận định sự hồi sinh của các loại vũ khí sinh học trên toàn cầu đang là mối đe dọa lớn tiềm tàng, đồng thời đề cập đến biến đổi khí hậu có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng toàn cầu chưa có tiền lệ. 

Hội nghị do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức với sự tham gia của quan chức quân sự nhiều nước trên thế giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...