Quốc tế tìm giải pháp toàn diện cho vấn đề Libya

Thứ 5, 24/06/2021 | 18:08:47
294 lượt xem

Hôm 23/6, Hội nghị quốc tế về Lybia lần thứ 2 đã bế mạc tại thủ đô Berlin của Đức. Các bên tham gia đã ra tuyên bố kết thúc hội nghị gồm 58 điểm về thúc đẩy hoà bình và tiến hành tổng tuyển cử ở Lybia vào cuối năm nay.

Các bên tham dự hội nghị tái khẳng định cam kết với những kết quả đạt được lại hội nghị lần 1 diễn ra hồi tháng 1 năm ngoái, đồng thời ghi nhận những cải thiện đáng kể về tình hình ở quốc gia Bắc Phi này. Hội nghị kêu gọi các bên cần phải nỗ lực hơn nữa để giải quyết nguyên nhân xung đột cơ bản, củng cố chủ quyền của Libya và khôi phục hòa bình, thịnh vượng cho tất cả người dân Libya. 

Một nội dung quan trọng khác cũng được các nước nhất trí là phải đảm bảo tiến hành bầu cử quốc hội Libya theo đúng lộ trình, với kết quả  được tất cả các bên chấp thuận. Ngoài ra, các nước cũng kêu gọi rút hết các lực lượng nước ngoài và lính đánh thuê ra khỏi Libya ngay lập tức và tránh mọi hành động can thiệp vào tình hình của Libya.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...