WHO đặt mục tiêu tiêm chủng vaccine COVID-19

Thứ 3, 25/05/2021 | 09:28:04
302 lượt xem

Trái ngược với tốc độ miễn dịch cộng đồng của các nước EU, nhiều quốc gia vẫn đang ì ạch với tỷ lệ tiêm chủng thấp, thậm chí ở mức 1 con số. Trong bối cảnh đó, hôm 24/5, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi nỗ lực toàn cầu để có đủ vaccine tiêm cho 10% dân số của tất cả các nước trước cuối tháng 9.

Phát biểu tại kỳ họp thường niên, Tổng giám đốc WHO kêu gọi bảo đảm sự công bằng trong việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 với việc các nước đóng góp vaccine COVID-19 cho chương trình COVAX. Ông cảnh báo cuộc khủng hoảng này không thể kết thúc với việc miễn dịch cộng đồng ở những nước giàu có trên thế giới trong khi virus vẫn tiếp tục phát tán và đột biến ở những nước nghèo hơn.

Ngoài ra, người đứng đầu WHO cũng bày tỏ sự biết ơn đối với khoảng 115.000 nhân viên ngành y đã tử vong kể từ đầu đại dịch COVID-19 đến nay, cũng như tất cả những người vẫn đang chiến đấu ở tuyến đầu chống dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...