Mỹ hối thúc Israel giảm căng thẳng

Thứ 5, 20/05/2021 | 09:57:58
355 lượt xem

Tại Dải Gaza – tình hình bước sang ngày thứ 10 mà chưa có dấu hiệu lắng dịu, hiện thế giới vẫn đang thúc đẩy các nỗ lực ngoại giao để hạ nhiệt căng thẳng giữa Israel và Palestine. Hôm 19/5, Tổng thống Mỹ đã hối thúc Israel giảm leo thang căng thẳng.

Trong cuộc điện đàm thứ 4 chỉ trong 1 tuần qua với Thủ tướng Israel Ben-gia-min Nê-tan-y-a-hu, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hối thúc Israel ngay lập tức giảm leo thang căng thẳng tại Dải Gaza "trên con đường" hướng tới một lệnh ngừng bắn.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Đức Hây-cô Ma-át kêu gọi tất cả các bên tìm kiếm giải pháp nhằm thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn. Ông Ma-át dự kiến sẽ tới Israel và Palestine trong ngày 20/5 để thảo luận về căng thẳng gần đây tại khu vực.

Dù cuộc xung đột hiện nay được coi là nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua, song truyền thông Israel dẫn một phát biểu ngày 19/5 của Thủ tướng Netanyahu cho biết, không thể đặt ra khung thời gian cụ thể cho cuộc xung đột hiện nay, do các chiến dịch trước đó đều diễn ra trong thời gian dài. 

Trong khi đó, truyền thông Palestine cho biết Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cáo buộc các hành động của phía Israel tại Dải Gaza vi phạm luật pháp quốc tế và không loại trừ khả năng sẽ đưa sự việc lên Tòa Hình sự quốc tế (ICC).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...