Quốc tế kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng ở Gaza

Thứ 4, 19/05/2021 | 09:39:01
338 lượt xem

Trong bối cảnh xung đột giữa Israel và Palestine tại dải Gaza vẫn chưa hạ nhiệt, Nga, Trung Quốc và Pháp - những nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, hôm 18/5 đã có những bước đi nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho tình hình hiện nay.

Từ Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tránh làm leo thang căng thẳng và chấm dứt bạo lực tại dải Gaza. Trong khi đó, Trung Quốc kêu gọi Mỹ gánh vác trách nhiệm trong cuộc xung đột Israel-Palestine và ủng hộ Hội đồng Bảo an đóng vai trò trong việc thúc đẩy giải quyết tình hình, khôi phục sự tín nhiệm và giải pháp chính trị. 

Cùng ngày, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU cũng kêu gọi các bên liên quan ngừng bắn để bảo vệ dân thường và cho phép tiếp cận nhân đạo đầy đủ tại Gaza. Tuyên bố này đã nhận được sự ủng hộ của 26 quốc gia thành viên EU, ngoại trừ Hungary.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp đã nhóm họp với người đồng cấp Ai Cập và Jordani tại Paris trong nỗ lực tìm kiếm 1 lệnh ngừng bắn ngay lập tức và ngăn chặn xung đột lan rộng. 

Ai Cập – quốc gia hiện muốn làm trung gian hòa giải cho 1 thỏa thuận ngừng bắn giữa Hamas và Israel, cho biết sẽ phân bổ 500 triệu USD cho các nỗ lực tái thiết Gaza.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...