Biện pháp siết chặt phòng dịch COVID-19 tại 6 tỉnh Nhật Bản có hiệu lực

Chủ nhật, 16/05/2021 | 16:40:24
435 lượt xem

Từ sáng 16/5, các biện pháp siết chặt phòng dịch tại 6 tỉnh thành của Nhật Bản gồm Hốc-cai-đô, Ô-ka-ya-ma, Hi-rô-si-ma, Gưn-ma, I-shi-ka-wa và Cư-ma-mô-tô chính thức có hiệu lực. Đây là những địa phương có số ca mắc COVID-19 tăng mạnh những ngày gần đây, trong bối cảnh Đại hội Thể thao Olympic Tokyo chỉ còn 2 tháng nữa sẽ chính thức khai mạc.

Cụ thể, 3 tỉnh Hốc-cai-đô, Ô-ka-ya-ma và Hi-rô-si-ma được áp dụng tình trạng khẩn cấp trong khi 3 tỉnh Gưn-ma, Ishikawa và Cư-ma-mô-tô nằm trong danh sách khu vực phòng dịch trọng điểm. 

Đến nay đã có 9 tỉnh, thành trong đó có Tokyo đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp đến ngày 31/5 và 7 tỉnh khác trong danh sách khu vực phòng dịch trọng điểm dự kiến kéo dài tới ngày 13/6.

Việc siết chặt hơn các biện pháp phòng dịch được thực hiện trong bối cảnh số ca mắc mới tại Nhật Bản vẫn tăng cao trong những tuần gần đây, và đặc biệt tăng mạnh lên mức hơn 6.000 ca mỗi ngày liên tiếp trong 5 ngày qua. Số bệnh nhân COVID-19 điều trị tích cực cũng tăng cao.

Gần một nửa trong tổng số 47 tỉnh thành của Nhật Bản đã nâng cảnh báo lên mức 4, cấp độ nghiêm trọng nhất trong thang cảnh báo 4 cấp độ sau khi ghi nhận số ca mắc mới hàng tuần đã tăng lên 100.000 ca.

Dù vậy, Thủ tướng Nhật Bản vẫn chưa có ý định áp đặt tình trạng khẩn cấp quốc gia và khẳng định sẽ duy trì biện pháp phòng dịch trọng điểm. 

Hiện Nhật Bản có tổng cộng hơn 671.000 ca mắc COVID-19, trong đó hơn 11.000 người tử vong. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...