Các nước Trung Đông nỗ lực chấm dứt bạo lực giữa Israel và Palestine

Thứ 7, 15/05/2021 | 19:01:56
390 lượt xem

Trong bối cảnh giao tranh ác liệt hiện nay giữa Israel và Palestine đã bước sang ngày thứ 5 liên tiếp, các quốc gia trong khu vực đang đẩy mạnh nỗ lực ngoại giao giúp hai bên chấm dứt xung đột trong khi cộng đồng quốc cũng kêu gọi bảo vệ an toàn cho dân thường.

Hôm 14/5, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry đã điện đàm với người đồng cấp Jordan để thảo luận về các biện pháp ngăn chặn các hành động gây hấn, đồng thời tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột ở Dải Gaza và bảo vệ quyền lợi của người dân Palestine. 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan kêu gọi các bên liên quan ở Israel và Palestine triển khai ngay các biện pháp nhằm đạt được lệnh ngừng bắn và khởi động một cuộc đối thoại chính trị.

Trong khi đó, đêm qua theo giờ địa phương, Phó Cố vấn Ngoại trưởng Mỹ Hady Amr cũng đã đến Israel nhằm hối thúc các bên kiềm chế. Người dân nhiều quốc gia trên thế giới cũng tổ chức các buổi tuần hành nhằm kêu gọi chấm dứt xung đột.

Tính đến nay, ít nhất 122 người Palestine và 9 người Israel thiệt mạng trong đợt giao tranh ác liệt nhất giữa hai bên kể từ năm 2014, với việc Israel nã pháo vào các mục tiêu của lực lượng Hamas ở Dải Gaza, trong khi lực lượng này bắn hàng nghìn quả rocket vào các địa điểm khác nhau trên lãnh thổ Israel, bao gồm cả thủ đô Tel Aviv.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...