Cảnh báo tình trạng trẻ nhỏ hóc đồ chơi nam châm

Thứ 5, 13/05/2021 | 15:48:13
488 lượt xem

Bác sĩ tại các bệnh viện lớn của vùng England, Anh đã lên tiếng cảnh báo gia tăng tình trạng trẻ nhỏ bị hóc nam châm đồ chơi. Theo các bác sĩ, số ca trẻ nhỏ bị hóc dị vật này đã tăng 5 lần trong 4 năm qua.

Trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí Archives of Disease in Childhood số ra ngày 12/5, gần 50% trong số trẻ bị hóc nam châm ở độ tuổi 4 tháng tuổi trở lên buộc phải trải qua phẫu thuật. Trong số các dị vật, đồng xu chiếm 37%, đầu nam châm là 21% và pin kích cỡ nhỏ là 17%.  Riêng các vụ hóc nam châm, chủ yếu là nam châm sáng màu có hình dạng giống hình que diêm trong các bộ lắp ghép, đã tăng 5 lần. Giới chuyên gia cảnh báo các dị vật sẽ làm thủng đường ruột của các bé, dẫn tới tình trạng nhiễm trùng ở bộ phận này, thậm chí có những trường hợp bác sĩ phải cắt bỏ một đoạn ruột do tình trạng quá nặng, hay có trường hợp trải qua nhiều lần phẫu thuật và điều trị trong 6 tháng ở bệnh viện. 

Những nam châm đồ chơi thường thấy đã được biến đổi hình dạng, thành những hình có kích thước nhỏ, nhiều màu sắc thu hút sự chú ý của trẻ. Ngoài ra, việc ngày càng có nhiều quảng cáo trên ti vi hoặc các nền tảng trực tuyến đã vô hình chung giúp các loại đồ chơi này phổ biến hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...