HĐBA họp khẩn lần 2 về cuộc xung đột tại Trung Đông

Thứ 5, 13/05/2021 | 15:47:58
261 lượt xem

Trước các diễn biến leo thang căng thẳng giữa Israel và Palestin ở Dải Gaza, ngày 12/5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn lần thứ hai trong tuần, để thảo luận về các nỗ lực làm giảm căng thẳng tại khu vực này.

Trong cuộc họp, ông Tor Wennesland, Điều phối viên đặc biệt của LHQ về tiến trình hòa bình Trung Đông, đã cập nhật thông tin về tình hình leo thang bạo lực nghiêm trọng giữa Israel và Palestine, đồng thời cho biết người dân của hai bên đang phải hứng chịu những hậu quả thảm khốc nhất của các hành động này. 

Tại cuộc họp lần thứ 2 chỉ trong chưa đầy một tuần này, HĐBA một lần nữa không ra được tuyên bố về tình hình xung đột giữa Palestin và Israel, nhưng tiếp tục kêu gọi các bên chấm dứt ngay leo thang bạo lực, kiềm chế tối đa và tránh những hành động cũng như phát ngôn làm phức tạp thêm tình hình. 

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, nhấn mạnh quan điểm của Việt Nam quan ngại trước tình hình leo thang xung đột dẫn đến thương vong của Palestine và Israel, đồng thời lên án hành vi bạo lực đối với dân thường và kêu gọi các bên giải quyết xung đột bằng các biện pháp hòa bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...