Náo nức chuẩn bị cho lễ Eid Al-Fitr bất chấp Covid 19

Thứ 4, 12/05/2021 | 20:07:42
272 lượt xem

Eid Al-Fitr là một trong những dịp lễ lớn quan trọng nhất trong năm của người Hồi giáo, thế nên không khó hiểu khi vào dịp này, người dân các nước theo đạo Hồi thường chuẩn bị rất nhiều thứ cho ngày lễ. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan nghiêm trọng, việc nhiều người dân Bangladesh vẫn bất chấp tập trung ở các khu chợ để mua sắm lại gây ra những nguy cơ khó lường.

Nhìn cảnh tượng này, ít ai ngờ được đây lại là một khu chợ tại thủ đô Dhaka của Bangladesh trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang lây lan nghiêm trọng.

Để chuẩn bị cho lễ Eid Al-Fitr, nhiều người dân đã bất chấp các lệnh giãn cách xã hội và phong tỏa một phần để tới chợ mua sắm.



Cô Shishir – Người dân Bangladesh: “Năm ngoái chúng tôi đã không thể ra ngoài mua sắm vì thành phố bị phong tỏa. Năm nay, tình hình cũng tương tự như vậy. Nhưng chúng tôi không thể đón lễ mà không có gì trong nhà được.”




Anh Mohammad Noor Azam – Chủ cửa hàng: “Nếu cứ hạn chế đi lại mãi thì chúng tôi không thể nào buôn bán gì được. Đây là dịp kinh doanh lớn, nhưng việc kinh doanh của chúng tôi lại rất tệ.”


Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, chính quyền Dhaka đã triển khai cảnh sát tới các khu chợ dân sinh nhằm nhắc nhở người dân chú ý các biện pháp phòng dịch.



Anh Zahidul Islam – Cảnh sát: “Chúng tôi không cho phép những ai không đeo khẩu trang vào chợ. Những ai không có khẩu trang thì sẽ được phát khẩu trang miễn phí.”




Thế nhưng, bất chấp những nỗ lực của chính phủ, tâm lý thờ ơ trước bệnh dịch vẫn khiến rất đông người dân đổ tới chợ mà không tuân thủ các khuyến cáo phòng dịch. Và khó ai có thể nói trước, liệu trong những đám đông chen chúc mua sắm như thế này, liệu có những ai đã và sẽ nhiễm COVID-19 hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...