Biến thể virus ở Ấn Độ được ghi nhận ở 44 quốc gia

Thứ 4, 12/05/2021 | 20:08:20
285 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 11/5 thông báo biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện ở Ấn Độ, còn gọi là biến thể B.1.617 đã xuất hiện ở 44 quốc gia và toàn bộ các khu vực trên thế giới. Biến thể này cũng là nguyên nhân chính gây ra làn sóng bùng phát mạnh dịch COVID-19 hiện nay ở Ấn Độ.

Theo WHO, biến thể B.1.617  - phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ vào tháng 10 năm ngoái – đã được tìm thấy trong hơn 4.500 mẫu bệnh phẩm từ 44 quốc gia và cả 6 khu vực trên thế giới. Ngoài Ấn Độ thì Anh là nước ghi nhận số ca COVID-19 mắc biến thể này nhiều nhất.

 Trước đó, WHO đã tuyên bố biến thể B.1.617 là biến thể đáng lo ngại, được bổ sung vào danh sách gồm 3 loại biến thể khác được phát hiện lần đầu ở Anh, Brazil và Nam Phi. Các biến thể này vốn được coi là nguy hiểm hơn so với chủng virus ban đầu, do dễ dàng lây nhiễm và gây tử vong hơn hoặc có thể kháng lại một số loại vaccine.

Theo WHO, sự lây lan biến thể B.1.617, cùng với các loại biến thể dễ lây nhiễm khác, là một trong những yếu tố khiến Ấn Độ rơi vào thảm kịch dịch bệnh hiện nay.

Hiện Ấn Độ là quốc gia có số ca COVID-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, với hơn 23 triệu ca bệnh. Mỗi ngày hiện nay Ấn Độ vẫn có hơn 300.000 ca mắc mới và gần 4 nghìn ca tử vong. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...