WHO lập trung tâm thu thập thông tin đại dịch toàn cầu

Thứ 5, 06/05/2021 | 09:01:19
276 lượt xem

Theo thông báo mới của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế Đức, một trung tâm toàn cầu mới có chức năng thu thập dữ liệu về đại dịch COVID-19 sẽ được thành lập tại thủ đô Béc-lin của Đức. Đây là sáng kiến được triển khai để có thêm dữ liệu cho quá trình phân tích virus SARS-CoV-2.

Phát biểu họp báo trực tuyến, Bộ trưởng Y tế Đức nhấn mạnh sự cấp thiết phải xác định được những nguy cơ dịch bệnh và truyền nhiễm trong thời gian nhanh nhất có thể sau khi dịch bệnh bắt đầu xuất hiện trên thế giới. Để đạt được mục tiêu này, cần tăng cường hệ thống giám sát cảnh báo sớm toàn cầu bằng cách tăng cường thu thập dữ liệu liên quan đến y tế và phân tích những rủi ro liên quan. 

Do đó, sự ra đời của trung tâm thu thập dữ liệu toàn cầu là cần thiết. Dự kiến, trung tâm thông tin toàn cầu mới tập hợp các cơ quan chính phủ, các tổ chức học thuật và khu vực tư nhân, nhằm khai thác dữ liệu toàn cầu phục vụ công tác dự báo và ứng phó với những rủi ro dịch bệnh tiềm ẩn trên thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...