LHQ lên án tình trạng phân biệt chủng tộc

Thứ 7, 20/06/2020 | 15:16:23
1,191 lượt xem

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc hôm qua đã thông qua nghị quyết lên án nạn phân biệt chủng tộc cũng như các hành vi bạo lực của cảnh sát sau cái chết của nam công dân người Mỹ da màu George Floyd hồi tháng trước tại Mỹ.

Hội đồng gồm 47 quốc gia thành viên Liên hợp quốc đã đạt đồng thuận về nghị quyết sửa đổi, vốn ban đầu được các quốc gia châu Phi đệ trình. Nghị quyết yêu cầu Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền thực hiện 1 báo cáo về tình trạng phân biệt chủng tộc có tính hệ thống nhằm vào người gốc Phi, đánh giá về phản ứng của các chính phủ đối với các cuộc biểu tình hòa bình, gồm cả cáo buộc về việc sử dụng vũ lực quá mức của cánh sát, và đưa ra kết luận trong thời gian 1 năm.

Những ngày qua, làn sóng biểu tình đã lan rộng tại Mỹ và nhiều nước trên khắp thế giới nhằm phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc, bất chấp các biện pháp giãn cách xã hội đang áp dụng nhằm ngăn chặn dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...