WHO cảnh báo các nước châu Âu không nên cắt giảm chi phí y tế

Thứ 6, 29/05/2020 | 09:20:58
489 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua cảnh báo, các nước châu Âu không nên cắt giảm chi tiêu y tế trong cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay vốn là hệ lụy của đại dịch COVID-19 và các biện pháp hạn chế xã hội nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Giám đốc WHO khu vực châu Âu Hans Kluge bày tỏ quan ngại, các quốc gia sẽ ứng phó với cuộc khủng hoảng này giống như cách mà họ đã làm với cuộc suy thoái kinh tế cách đây 10 năm, đó là là cắt giảm chi tiêu công trong lĩnh vực y tế. Những khoản cắt giảm này đã ngăn cản nhiều người tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà họ đang cần.

Hiện có tới 9% số hộ gia đình tại châu Âu trở thành hộ nghèo do phải chi trả tiền chăm sóc sức khỏe. Và với sản lượng kinh tế của EU dự kiến sẽ giảm 7,5% trong năm nay, quan chức WHO cảnh báo, việc cắt giảm các khoản chi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ không chỉ khiến cuộc sống của người dân gặp rủi ro mà còn dẫn tới phản tác dụng.

Cho đến nay, đã có hơn 2 triệu trường hợp mắc bệnh COVID-19 và hơn 175.000 trường hợp tử vong ghi nhận tại 53 quốc gia châu Âu là thành viên của WHO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...